Theo đó, Sở GD-ĐT Hải Phòng yêu cầu thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn thông báo tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trường liên cấp, học viên các trung tâm GDNN-GDTX, trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống, trung tâm tư vấn du học hoạt động trở lại từ ngày 8/3.

Sở cũng đề nghị các đơn vị, nhà trường tăng cường biện pháp phòng, chống dịch, phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện các biện pháp khử khuẩn, vệ sinh trường lớp và hoàn thành trước ngày 7/3.

Cùng đó, thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng chỉ đạo của các cấp. Yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp "5K" của Bộ Y tế, việc đo thân nhiệt, thường xuyên đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà, thực hiện khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định khi các cơ sở giáo dục hoạt động trở lại.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Như vậy, đến nay, chì còn Hải Dương là địa phương duy nhất kéo dài thời gian nghỉ của học sinh đến sau ngày 8/3.

Cụ thể, Hải Dương yêu cầu tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh các cấp tạm dừng đến trường cho tới khi dịch được kiểm soát hoàn toàn, trước mắt là đến hết ngày 17/3.

Tuy nhiên, tỉnh này cũng cho phép học sinh lớp 12 các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên tại 8 địa phương thực hiện theo chỉ thị 19 (gồm TP Chí Linh, các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ) được phép đến trường học từ 8/3 nếu đảm bảo tốt các biện phòng chống dịch.

Thanh Hùng

Hải Dương cho học sinh lớp 12 ở 8 địa bàn trở lại trường từ 8/3

Hải Dương cho học sinh lớp 12 ở 8 địa bàn trở lại trường từ 8/3

Sở GD-ĐT Hải Dương vừa có công văn về việc tổ chức dạy và học sau cách ly xã hội toàn tỉnh.