Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD- ĐT) TP Hải Phòng cho biết: Từ tối qua trên mạng xã hội Facebook đang lan truyền văn bản phô tô có nội dung là học sinh địa phương được nghỉ học hết tháng 2 để phòng dịch COVID-19.

{keywords}
Văn bản giả mạo đăng trên mạng xã hội

Văn bản này sau khi xuất hiện đã nhận được sự chia sẻ ồ ạt của các bậc phụ huynh. Tuy nhiên sở GD-ĐT HP khẳng định nội dung trong văn bản là không đúng sự thật.

Cụ thể văn bản được chia sẻ nói việc Sở GD-ĐT xin ý kiến UBND thành phố cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 26/02/2020. Trong khi đó các nhà trường lại gửi tin nhắn điện tử cho phụ huynh là có thể thứ 2 tuần tới ( ngày 17/2) học sinh ở Hải Phòng có thể đi học lại.

{keywords}
Sở GD-ĐT Hải Phòng gửi văn bản đề nghị xử lý kẻ đăng thông tin

Thông tin trong văn bản giả được chia sẻ đã gây hoang mang cho giáo viên, học sinh và phụ huynh.

Sáng 15/2, Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng đã có văn bản báo cáo UBND thành phố; đề nghị Công an thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông điều tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

{keywords}
Văn bản chính thức đồng ý cho học sinh nghỉ học 1 tuần nữa

Cùng ngày hôm nay, UBND TP Hải Phòng đã có công văn hỏa tốc tiếp tục đồng ý cho học sinh các cấp nghỉ thêm 1 tuần nữa. Theo đó, Hải Phòng yêu cầu sở GD-ĐT cho phép học sinh nghỉ học từ ngày 17/2 đến hết ngày 23/2.

Cho đến thời điểm này, Hải Phòng là 1 trong 7 địa phương cho kéo dài thời gian nghỉ thêm 1 tuần. Các địa phương khác đã quyết định cho học sinh nghỉ hết tháng 2.

Hoài Anh

Nộp bài thi học kỳ chậm, học sinh lớp 2 bị cô giáo tát tím mặt

Nộp bài thi học kỳ chậm, học sinh lớp 2 bị cô giáo tát tím mặt

Cô giáo Trang đã tát vào mặt và đánh vào cẳng chân một học sinh lớp 2 vì em này nộp bài kiểm tra chậm.