Ngày 6/5, UBND thị trấn Chợ Lách (huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) đã có quyết định cách ly y tế tại nhà đối với 37 học sinh lớp lá và 2 giáo viên Trường Mầm non thị trấn Chợ Lách từ ngày 5/5 đến hết ngày 18/5 để phòng, chống Covid-19.

Trước đó, một em học sinh đang học tại trường này đi từ Cần Thơ đến Đà Nẵng trên chuyến bay có một ca dương tính với Covid-19. 

Trong khi đó, tại huyện Mỏ Cày Nam, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Định 2 đi trên chuyến bay từ TP.HCM ra Đà Nẵng; trên chuyến bay này sau đó xác định có ca dương tính.

Chính vì vậy, 207 học sinh và 19 cán bộ giáo viên Trường Tiểu học An Định 2;  34 học sinh, 2 giáo viên Trường Mẫu giáo An Định phải tự cách ly tại nhà từ hôm nay.

Đến nay tỉnh Bến Tre đã cho 278 học sinh và 23 giáo viên tự cách ly tại nhà để theo dõi. Lãnh đạo Sở Y tế Bến Tre cho biết, tất cả người đi cùng với bệnh nhân Covid-19 đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính. 

T.Chí

Thêm Thái Bình, 18 tỉnh/thành cho nghỉ học để phòng dịch Covid-19

Thêm Thái Bình, 18 tỉnh/thành cho nghỉ học để phòng dịch Covid-19

Tính đến trưa nay (6/5), đã có 18 tỉnh, thành thay đổi lịch học cho học sinh để phòng chống dịch Covid-19. Trong khi đó, TP.HCM cũng đề xuất cho học sinh dừng đến trường từ ngày 10/5.