Cụ thể, kể từ ngày 10/5, tất cả trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo và học sinh tiểu học, THCS, THPT; các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống, học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh tiếp tục dừng đến trường cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian nghỉ học, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Sở GD-ĐT Bắc Ninh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh; UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học điều chỉnh lịch học cho phù hợp; đồng thời, các đơn vị chủ động phối hợp với cơ sở y tế, phụ huynh học sinh, đảm bảo tốt công tác quản lý, theo dõi sức khỏe học sinh, nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch theo quy định.

{keywords}

Học sinh Bắc Ninh tiếp tục dừng đến trường từ 10/5 (Ảnh minh họa)

Kể từ ngày 29/4 đến nay, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 46 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong số này, có 43 ca được phát hiện trong tỉnh, riêng chiều ngày 7/5 đã phát hiện 31 ca.

Bắc Ninh, Thuận Thành là hai huyện có số người nhiễm cao nhất với 37 ca, Tiên Du 5 có ca, Từ Sơn có 2 ca, TP Bắc Ninh và Lương Tài mỗi nơi 1 ca.

Các bệnh nhân chủ yếu lây nhiễm trong cộng đồng, liên quan ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Thúy Nga

Hơn 60 thầy, trò phải cách ly tập trung vì 1 học sinh mắc Covid-19

Hơn 60 thầy, trò phải cách ly tập trung vì 1 học sinh mắc Covid-19

13 giáo viên và 48 học sinh của Trường THPT Lê Quý Đôn (huyện Trực Ninh, Nam Định) đã phải cách ly tập trung sau khi một nữ sinh lớp 10A2 dương tính lần 1 với Covid-19.