Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Xuân Thuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Mỹ Đức C xác nhận vụ việc học sinh cầm dao đuổi chém nhau trong sân trường xảy ra sáng 26/11.

Ông Thuấn cho hay nhóm học sinh học lớp 10 và 11 của trường có mâu thuẫn với nhau từ bên ngoài và trước ngày 26/11, nhóm này cũng đã từng đánh nhau bên ngoài trường.

“Khoảng ngày 25/11, sau khi tan học xong, các em đã ra một địa điểm cách trường 2km và đánh nhau”, ông Thuấn kể.

Sau khi nhận được tin, sáng ngày 26/11, nhà trường đã báo công an và mời các học sinh có liên quan lên để làm việc, xác định nguyên nhân và tìm cách hòa giải. Song, khi đang trong quá trình làm việc thì các em lại tiếp tục đuổi đánh nhau trong sân trường.

“Chúng tôi đã gọi một số học sinh có liên quan đến phòng bảo vệ của trường để làm rõ sự việc xem những học sinh nào có liên quan. Nhưng rồi chính các em lại đuổi nhau. Hai học sinh lớp 11, một em cầm dao, một em cầm xích sắt đuổi theo nhóm học sinh lớp 10 chạy dọc sân trường. Sau đó, công an và bảo vệ đã ra và giữ các em này lại”, ông Thuấn kể.  

{keywords}
Trường THPT Mỹ Đức C - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: website nhà trường.

“Học sinh cầm dao đuổi không biết lúc đuổi đánh học sinh kia như thế nào mà bị xước môi và mẻ răng. Công an và nhà trường đã mời các gia đình của các học sinh đến. Sau đó, gia đình học sinh lớp 11 bị xước môi và mẻ răng đi viện. Rất may, không em nào bị thương nghiêm trọng.

Nguyên nhân cụ thể ra làm sao hiện tại công an đang làm việc với các học sinh, chúng tôi vẫn đang chờ kết luận để đưa ra phương án xử lý và phương án giáo dục”, ông Thuấn nói.

Ông Thuấn cho hay, quan điểm của nhà trường là sẽ xử lý nghiêm, học sinh nào sai đâu xử lý đấy và trên tinh thần tìm cách hòa giải giữa các học sinh.

“Khi cơ quan công an có kết luận, chúng tôi sẽ căn cứ vào đó để xử lý, trên tinh thần vẫn phải giáo dục là chính. Chúng tôi sẽ chỉ ra lỗi sai cho các em nhận thấy để làm sao sau này các em đoàn kết và tập trung vào việc học tập”.

Tuy nhiên, ông Thuấn cũng cho hay, nếu các bên không thống nhất và tiếp tục cố tình tái diễn, trường sẽ đề nghị công an đưa sự việc ra giải quyết bằng luật pháp.

Chiều nay, 30/11, cơ quan công an vẫn tiếp tục mời các học sinh có liên quan đến làm việc.

Thanh Hùng

Nam sinh lớp 9 ở Hà Nam chết sau khi bị bạn đánh tại trường

Nam sinh lớp 9 ở Hà Nam chết sau khi bị bạn đánh tại trường

Cơ quan chức năng xác nhận trước khi xảy ra sự việc, nam sinh lớp 9 ở Trường THCS Châu Giang (Hà Nam) có xảy ra va chạm với một nam sinh khác cùng trường.