Nghiên cứu mới được thực hiện bởi tổ chức đánh giá phi lợi nhuận NWEA cho thấy, học sinh tiểu học và trung học cơ sở tại Mỹ đã tụt lại một cách đáng kể trong môn toán ở bối cảnh các trường học buộc phải đóng cửa đột ngột và chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Dữ liệu của báo cáo trên được tổng hợp từ 4,4 triệu học sinh, độ tuổi trải dài từ lớp 3 cho đến lớp 8. Theo NWEA, điểm trung bình môn Toán của học sinh đã giảm 5 - 10% so với năm ngoái, giảm sâu nhất là khối lớp 3 và 4. Trong khi đó, điểm Tiếng Anh lại không có thay đổi nhiều.

“Toán học là môn học có bản chất tuần tự. Học sinh phải nắm kỹ kiến thức cơ bản rồi mới có thể học nâng cao hơn. Vì vậy, sự hổng kiến thức do dịch Covid-19 năm nay sẽ còn ảnh hưởng đến nhiều năm tiếp theo của học sinh”.

“Việc bù đắp lượng kiến thức thiếu hụt này là rất cấp thiết. Chúng tôi sẽ phải bắt tay giải quyết vấn đề ngay khi trường học mở cửa trở lại”, ông Chris Minnich, Giám đốc điều hành của NWEA nói. 

{keywords}

Thành tích học tập trong môn toán của học sinh Mỹ bị tụt lại đáng kể trong giai đoạn trường học phải đóng cửa vì đại dịch.

Một cuộc khảo sát khác được thực hiện song song đến từ tổ chức Renaissance Learning cũng cho thấy kết quả tương tự. Đã có 5 triệu học sinh từ khối 1 đến khối 8 tham gia. Kết quả tất cả các khối lớp đều có thành tích môn toán thấp hơn kỳ vọng.

“Nguyên nhân chủ yếu vẫn đến từ điều kiện, hoàn cảnh tế gia đình. Việc học trực tuyến đòi hỏi nhiều công cụ, điều kiện học tập cao hơn so với phương pháp truyền thống. Việc đó là quá sức với nhiều gia đình”, NWEA cho biết.

Andre Pecina, Trợ lý Giám đốc phụ trách cụm trường Golden Plains ở San Joaquin, California, cho biết ông đã cố gắng cung cấp thiết bị học tại nhà cho nhiều học sinh trong vùng. 

“Học sinh và giáo viên rất nhiệt tình tham gia, nhưng môi trường học tập như vậy là không tối ưu, do đó kết quả học tập cũng không thể tối ưu được”, Pecina cho biết.

Thời Vũ (Theo Fox News)

Lớp học dạy số Pi cho trẻ 3 tuổi 'hot' đến mức nào?

Lớp học dạy số Pi cho trẻ 3 tuổi 'hot' đến mức nào?

Theo các số liệu được thống kê, tính đến đầu tháng 5 năm 2020, số lượng đăng ký giấy phép hoạt động của các trung tâm giáo dục mầm non trên khắp Trung Quốc lên tới 37.000.