Trao đổi với VietNamNet trưa 10/5, đại diện Sở GD-ĐT Hưng Yên cho hay, cả lớp 7A Trường THCS Tân Châu (huyện Khoái Châu) đã được cách ly tập trung từ đêm qua 9/5, do có một học sinh trong lớp mắc Covid-19. Số học sinh được cách ly là hơn 40 em.

Vị này cho hay, từ ngày 4/5, nhận thấy tình hình dịch Covid-19 phức tạp nên tỉnh này đã thông báo cho tất cả học sinh trên địa bàn nghỉ học cho khi có thông báo mới.

Tuy nhiên, ngày 3/5, các học sinh vẫn còn đến trường đi học bình thường. Do có 1 học sinh trong lớp mắc Covid-19 nên các học sinh trong lớp được xem là các F1 và phải cách ly tập trung.

“Hiện, sức khỏe của các học sinh vẫn ổn. Cùng may là địa phương đã cho học sinh nghỉ kịp thời chứ không thì không biết ra sao”, vị này nói.

Đại diện Sở GD-ĐT Hưng Yên cho hay, tùy vào điều kiện cụ thể của khu cách ly, nếu được, Phòng GD-ĐT huyện Khoái Châu có thể bố trí việc học trực tuyến cho các học sinh.

Tiếp xúc với F1, cách ly hơn 50 thầy trò lớp 9 trường THCS Tân Bình (Hải Dương)

Chiều nay (10/5), hơn 50 giáo viên và học sinh lớp 9G trường THCS Tân Bình, TP Hải Dương đã phải nghỉ học, cách ly tại nhà do tiếp xúc với 1 học sinh là F1 đã từng tiếp xúc với bệnh nhân P.P.T vào ngày 3/5.

Ngày 4/5 đến ngày 10/5/2021, em này đi học tại trường THCS Tân Bình và học thêm tại nhà thầy ở đường Nguyễn Thị Duệ - phường Thanh Bình.

Trường THCS Tân Bình đã thông báo tới phụ huynh học sinh đến Trạm y tế kiểm tra sức khoẻ, giám sát và thực hiện cách ly y tế tại nhà theo đúng quy định.

Với các học sinh khối 9 còn lại, nhà trường đã triển khai thực hiện các biện pháp phòng dịch theo đúng qui trình. Các em học sinh phải cách ly tại nhà sẽ học trực tuyến để chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10.

 Hoàng Lan - Nguyễn Thu Hằng

'Tâm thư' lay động của hiệu trưởng nơi 61 thầy trò phải cách ly tập trung vì Covid

'Tâm thư' lay động của hiệu trưởng nơi 61 thầy trò phải cách ly tập trung vì Covid

Điều lo lắng nhất cũng đã đến rồi. Covid-19 không còn bên Ấn độ, Nepal nữa mà nó đã về đến quê hương, đã vào trong trường Lê yêu dấu của chúng ta mất rồi...'