Một học sinh tiểu học ở Trung Quốc đã bị giáo viên đánh đập tàn bạo vì trả lời sai một câu hỏi toán.

{keywords}
Những vết lằn đỏ trên lưng Xiao Yong

Những hình ảnh được đăng trên mạng xã hội cho thấy một bé trai 11 tuổi tên là Xiao Yong có hàng chục vết lằn đỏ trên lưng và chân.

Giáo viên dạy toán tên Yue hiện đã bị Trường Tiểu học trung tâm làng Xianglu (Hồ Bắc) đình chỉ dạy.

Theo thông tin từ các báo Trung Quốc, Xiao Yong, học sinh lớp 5 đã bị thầy giáo Yue đánh bằng dây cáp điện vào chiều ngày 17/6.

Ông Yue đã yêu cầu Xiao Yong lên trước lớp và trả lời một câu hỏi viết trên bảng. Xiao Yong được chọn lên vì cậu  đạt điểm thấp nhất lớp – 81/100 điểm – trong một bài thi trước đó.

Tuy nhiên, Xiao Yong đã không trả lời được câu hỏi khiến thầy Yue tức giận. Được biết ông Yue khoảng 50 tuổi.

Thầy giáo này đã tìm thấy một dây cáp điện trong lớp học và đánh dã man vào người cậu học trò.

Được biết, lõi của dây cáp điện đã được rút ra khi ông Yue dùng nó để đánh Xiao Yong, nhưng cậu bé vẫn rất đau và la hét. 

{keywords}

Về nhà, cậu bé không dám nói với ông bà về chuyện mình bị đánh. Nhưng một người anh họ của cậu đã phát hiện ra những vết lằn khi nghe cậu kêu đau.

Gia đình Xiao Yong đã rất “sốc” khi nhìn thấy những vết sẹo đỏ đầy khắp lưng, chân và tay cậu bé. Họ yêu cầu Xiao nói ra sự thật. 

Ngay sau đó, cậu được đưa tới bệnh viện địa phương và nằm viện trong 3 ngày.

Các quan chức ở văn phòng giáo dục địa phương xác nhận có xảy ra sự việc này. Hiện thầy Yue đã xin lỗi Xiao Yong và gia đình.

Một phát ngôn viên của trường này cho biết, thầy Yue đang phải chịu nhiều áp lực về chuyện gia đình và ông đã đánh học sinh khi đang trong “tâm trạng xấu”.

Hiện cậu bé Xiao Yong cũng đang dần phục hồi.

  • Nguyễn Thảo (Theo Dailymail)