Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk hôm nay cho biết đơn vị đã nắm được sự việc học sinh bán trú tại Trường Tiểu học Quốc tế (TP Buôn Ma Thuột) lẻn ra ngoài rồi đi bộ về nhà và bị lạc hơn 10km. 

Theo vị này, Sở đã chỉ đạo nhà trường và các trường có học sinh bán trú, nội trú trên địa bàn tỉnh cần đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trước đó, Sở yêu cầu các trường trên địa bàn thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn cho học sinh. Sau khi xảy ra sự việc tại Trường Tiểu học Quốc tế, Sở tiếp tục chỉ đạo các trường học trên địa bàn thực hiện nghiêm túc việc này.

"Qua sự việc trên, nhà trường phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, để quản lý học sinh tốt hơn” - vị lãnh đạo Sở nói.

Cùng ngày, thông tin từ Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột xác nhận đã nhận được báo cáo sự việc của Trường Tiểu học Quốc tế qua điện thoại. Lãnh đạo Phòng cũng đã nhắc nhở nhà trường cẩn thận hơn trong việc quản lý học sinh, đồng thời sẽ quán triệt các trường khác tăng cường công tác an ninh trong trường học.

{keywords}
Học sinh trốn trường đi bộ 10km về nhà vì nhớ bố mẹ

Sự việc diễn ra trước đó, như lãnh đạo Trường Tiểu học Quốc tế (TP Buôn Ma Thuột) cho biết, là vào khoảng 14h45 ngày 15/5, học sinh lớp 2 tên T.G.H. đã lẻn ra khỏi trường từ cổng tiếp thực phẩm. Sau đó đi bộ đến Km13 đoạn thuộc huyện Krông Pắk.

Đến khoảng 16h cùng ngày, nhà trường phát hiện sự việc và chia nhau đi tìm nam sinh này ở nhiều nơi như công viên, quán Internet… Đến khoảng 18h mới phát hiện em H. đã được đưa đến Công an thị trấn Phước An. Sau đó, nhà trường đã đến đón em H. về.

Theo lãnh đạo nhà trường, nhà học sinh trên ở huyện Krông Pắk và em mới trở lại trường 2 ngày thì xảy ra sự việc. Cũng theo vị này, khi được hỏi lý do trốn khỏi trường, H. cho biết vì nhớ bố mẹ.

Trùng Dương

Học sinh tiểu học có thể học vượt lớp

Học sinh tiểu học có thể học vượt lớp

- Đó là một trong những điểm mới được đưa vào quyền của học sinh trong dự thảo thông tư Điều lệ trường tiểu học mà Bộ GD-ĐT vừa công bố để lấy ý kiến góp ý từ dư luận.