Thầy Xuân cho biết, điểm trường này có 7 lớp học của các khối 1, 2, 3 với tổng số 245 học sinh.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Công trình đang thi công ngay sát chân trường học

Khoảng 3 tuần nay, đơn vị thi công múc đất vận chuyển ngay bên cạnh khiến nơi đây chìm trong bụi bặm. “Mỗi ngày có đến cả trăm lượt xe ô tô, máy xúc múc đất ầm ầm, tiếng ồn khiến các em học sinh và thầy cô giáo không thể tập trung dạy và học”, thầy Xuân cho biết.

Theo thầy Xuân, mỗi ngày các giáo viên phải lau chùi phòng học 4 đến 5 lượt, chỉ để một lúc là bụi lại phủ trắng bàn. Đặc biệt, những ngày có gió to là cuốn theo bụi từ trên đỉnh núi xuống, cả ngôi trường chìm trong bụi.

“Nhiều phụ huynh đến đón con đã bức xúc và phản ánh tới nhà trường. Họ bảo, nếu cứ bụi thế này thì họ sẽ cho con em mình nghỉ học hết”, thầy Xuân nói.

{keywords}
Xe o tô chở đất ngay sát trường học
{keywords}
Những hòn đá từ trên núi lăn xuống khu vực nhà vệ sinh
{keywords}
 
{keywords}
Mặc dù được lau chùi liên tục nhưng nền gạch vẫn vàng bụi đất

“Các em học sinh học ở đây dường như không có giờ ra chơi. Hết tiết, thầy cô chỉ dám cho các em chơi quanh quẩn trong lớp, không dám cho ra ngoài sân vì sợ đất đá lăn vào người. Khu nhà vệ sinh sát ngay chân núi, các em đi vệ sinh cũng phải được thầy cô dẫn ra, cứ như vậy mất hết cả thời gian giảng bài.

Dự án này kéo dài trong 3 năm mà không có phương án di chuyển trường ra vị trí khác thì chắc trường học sẽ không còn học sinh”, thầy Xuân chia sẻ.

Theo thầy Xuân, nhà trường đã báo cáo lãnh đạo xã và Ban quản lý dự án.

{keywords}
Giáo viên phải lau phòng học 4 đến 5 lần trong ngày vẫn không hết bụi
{keywords}
Hết tiết, học sinh không dám ra sân trường chơi sợ đất đá lăn vào người

Trao đổi với PV .VietNamNet, ông Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh thừa nhận, việc điểm trường Tiểu học Hà Lĩnh đang bị ảnh hưởng trực tiếp của dự án làm đường cao tốc Bắc – Nam là rất nghiêm trọng.

“Xã cũng đã làm việc với Ban quản lý dự án, họ cũng chỉ nói là sẽ khắc phục. Thực tế vấn đề này không thể khắc phục được ngoài việc di chuyển trường tới vị trí khác. Xã đang làm văn bản báo cáo huyện để có phương án đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh cũng như việc giảng dạy của thầy cô giáo”, ông Cường nói.

Cũng theo ông Cường, trước khi thực hiện dự án này, các đơn vị tư vấn, khảo sát về làm việc, xã đã có ý kiến phải di chuyển điểm trường này ra vị trí khác nhưng không nhận được phản hồi.

Lê Dương

Cổng trường đổ sập đè học sinh lớp 4 tử vong

Cổng trường đổ sập đè học sinh lớp 4 tử vong

Sự việc xảy ra lúc 16 giờ chiều nay (30/12) tại Trường TH Lê Hữu Trác (xã Đắk Sin, Huyện Đắk R'Lấp, Đắk Nông). Một nhóm 3 học sinh đu lên cánh cổng trường, nhưng bất ngờ chiếc cổng đổ sập, đè lên người một học sinh lớp 4.