Sau khi biết chuyện, thấy quá nguy hiểm nên các phụ huynh đã chia sẻ câu chuyện để các thầy cô giáo và bố mẹ cùng nhắc các con đến lớp chơi các trò chơi an toàn và không nghịch dại.

Sự việc được xác định diễn ra vào chiều thứ 6 tuần trước. Cháu bé lớp 4 bị 1 bạn cùng lớp chơi trò đặt bút chì dựng thẳng ở ghế. Vì không biết nên cháu đã ngồi xuống và bị bút chì xuyên vào mông, ngập đến 16 cm, vào vị trí ngay gần hậu môn. Hậu quả là cháu bị ảnh hưởng bàng quang, đường tiết niệu.

Phụ huynh chia sẻ câu chuyện nói rằng muốn kể lại câu chuyện để các giáo viên các lớp biết để dặn dò học sinh không chơi trò này. "Qua sự việc của cháu, tôi mong các bố mẹ, thầy cô giáo nhắc nhở các con vui chơi an toàn tránh để xảy ra những hậu quả nghiêm trọng". 

Nhiều phụ huynh khác cũng lên tiếng cảnh báo về những trò nghịch mà... dại của học sinh tiểu học. 

Chị Dương Vân, một phụ huynh có con học lớp 1, "báo động" về trò ném bút của học sinh. Chị kể có người bạn là bác sĩ ở Viện Mắt Trung ương từng phải mổ cấp cứu cho một cô giáo lớp 5 ở Hoài Đức bị học trò ném bút từ cuối lớp lên thẳng bàn và trúng mắt cô.

Còn có cả trò dùng dây chun làm cung, dùng bút làm tên mà bắn nhau, dùng bút chì, thước kẻ chọc nhau...

"Mấy trò này rất nguy hiểm, đặc biệt bởi dễ va chạm vào vùng mắt. Lúc các con chơi thì không biết hậu quả như thế nào, nên bố mẹ nhắc nhở con, nhất là các bạn trai" - chị Vân lưu ý.   

Thanh Hùng - Ngân Anh

Cô giáo bắt học sinh lớp 1 ngậm bút để giữ trật tự

Cô giáo bắt học sinh lớp 1 ngậm bút để giữ trật tự

40 học sinh lớp 1/5 tại Trường Tiểu học Lê Lợi (TP Huế) bị cô giáo dạy thể dục bắt ngậm bút trong miệng để giữ trật tự.