Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tam Quan 1 (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) đã phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm khi chưa quan tâm kịp thời học sinh bị tai nạn và có thái độ, lời nói thiếu chuẩn mực với phụ huynh.

{keywords}

Cháu Huệ con anh Đạt nằm viện sau tai nạn khiến gãy xương quai xanh và phải theo dõi phần bụng.

Liên quan đến sự việc cháu P.K.Huệ học lớp 1 bị cửa sắt của trường đè gãy xương nhưng hiệu trưởng bảo không có trách nhiệm, ông Nguyễn Văn Tiến, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tam Đảo cho hay, phòng đã nắm được sự việc và xử lý theo đúng trách nhiệm.

Ngày 15/10 vừa qua, ông Tiến cũng đã cùng Hiệu trưởng Trần Xuân Ngọc đã tới bệnh viện tỉnh để thăm hỏi và động viên cháu Huệ.

“Phòng đã báo cáo sự việc này lên UBND huyện Tam Đảo và xử lý sự việc theo trách nhiệm. Quan điểm của phòng giáo dục là không bao che, dung túng cho những việc làm sai của bất kỳ cá nhân nào.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tam Quan 1 đã phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm trước phòng giáo dục và hội đồng nhà trường về trách nhiệm người đứng đầu, sự quan tâm chưa kịp thời đối với học sinh bị tai nạn. Cũng như thái độ, lời nói, cách ứng xử, giao tiếp của ông Ngọc với phụ huynh chưa đúng chuẩn mực”, ông Tiến thông tin.

Trao đổi với VietNamNet, anh Phạm Văn Đạt, bố cháu Huệ cho hay Hiệu trưởng nhà trường có đến xin lỗi gia đình về những lời nói thiếu chuẩn mực khi nói chuyện với phụ huynh hôm 12/10 và anh cũng ghi lại cuộc nói chuyện này. Còn sự việc cánh cổng tự bị đổ thì nhà trường vẫn chưa nhận trách nhiệm và cho rằng do cháu Huệ trèo lên.

Anh Đạt cho biết, hiện tình hình sức khỏe của cháu Huệ đã có những tiến triển tốt, tuy nhiên vẫn chưa thể đi lại nhiều vì sợ đau ở vết thương. Lúc ăn uống vẫn phải có người bón cho chứ chưa tự xúc được.

Anh Đạt cũng cho hay, khi nào con khỏe hẳn thì vẫn sẽ tiếp tục cho theo học tại trường Tiểu học Tam Quan 1 chứ không có ý định chuyển trường.

{keywords}

Cửa sắt cổng Trường Tiểu học Tam Quan 1 trước khi đổ và đè vào cháu Huệ khiến cháu bé bị gãy xương quai xanh.

Trước đó như VietNamNet đã đưa tin, chiều 12/10, sau khi tan học tại Trường Tiểu học Tam Quan 1 (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc), cháu P.K.Huệ đang đi từ lớp ra cổng để mẹ đón về, thì bị cửa cổng sắt đổ ập xuống và đè lên người.

Sau khi được chuyển lên bệnh viện Đa khoa huyện Tam Đảo, xác định cháu bị gãy xương quai xanh.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Phạm Văn Đạt, bố của cháu Huệ cho hay, chuyện xảy ra từ ngày 12/10, nhưng sau 1 ngày không thấy động thái gì từ phía nhà trường nên chiều hôm qua ngày 13/10, anh có lên gặp hiệu trưởng để nói chuyện.

Tuy nhiên sự việc không như anh mong muốn khi thầy hiệu trưởng Trần Xuân Ngọc trả lời rằng việc cháu Huệ xảy ra tai nạn là điều không ai mong muốn nên nhà trường không có trách nhiệm phải đến thăm hỏi cháu.

“Chúng tôi có hơn 800 học sinh, các thầy cô giáo chỉ có thể quan tâm đến việc dạy dỗ các cháu học tập, còn nếu ốm đau thì có thể giải quyết cho nghỉ ốm thôi. Còn nhà trường cũng không có cái quỹ nào để đến thăm hỏi cháu được.

Đến cha mẹ học sinh còn chưa thăm nom được các cháu thì nhà trường không có trách nhiệm đến để thăm hỏi các cháu ốm đau. Có chăng ở mỗi lớp có quỹ lớp, tôi không biết có đóng hay không nhưng nếu có thì sẽ có cân đường, hộp sữa đến thăm cháu thì đó là việc của lớp thôi. Còn nhà trường không thể đi thăm hết cả được, phụ huynh phải thông cảm thế… Cháu xảy ra tai nạn là điều không ai mong muốn nên nhà trường không có trách nhiệm phải đến thăm hỏi cháu. Còn những việc thấy tạo điều kiện gì được cho cháu thì chúng tôi làm…”, ông Ngọc trả lời được anh Đạt ghi lại clip.

Trao đổi với VietNamNet, ông Ngọc cho hay, ông trả lời phụ huynh như clip ghi lại vì trường không có một chế độ chính sách hay nguồn nào về vật chất để hỗ trợ gia đình cả.

“Nhà trường cũng nhiều việc, xảy ra sự việc mới 1 ngày tôi chưa thăm kịp thì đâu đã là bỏ bê. Bởi việc cũng đã rồi, chúng tôi để bình tĩnh rồi bố trí xuống thăm, dù có thể ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật. Thực tế tôi cũng đã bố trí đại diện lãnh đạo nhà trường xuống thăm. Phần tôi, vì bận việc riêng chưa xuống thăm được. Mong mỏi của gia đình thì ai cũng rất muốn nhưng phải bình tĩnh. Chúng tôi cũng sẽ làm những việc đó và các giáo viên cũng đã làm”, ông Ngọc nói.

Thanh Hùng