{keywords}
 

Ngược với cách dạy truyền thống, “thầy dạy trò hiểu” với toán tư duy, học sinh sẽ được tiếp cận với cách học hoàn toàn mới: Tự học hay học chủ động. Từ những phép tính khô khan chồng chéo, khó tiếp thu sẽ được “biến hóa” thành những đề tài sống động, dễ nhớ thông qua nhiều hoạt động học bổ ích như học Toán bằng cách ứng dụng thực tế, tham gia trò chơi Toán học thú vị,...

Toán tư duy không chỉ kích thích não bộ trẻ phát triển mà còn đem đến cho trẻ những lợi ích bất ngờ.

Xây dựng nền tảng sâu sắc về kiến thức Toán học

Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều học sinh học theo các thói quen và máy móc, việc tư duy, vận dụng những kiến thức vào cuộc sống còn hạn chế. Cách tư duy rất quan trọng, nên có thể thấy điểm nổi bậc nhất của toán tư duy đó là giúp học sinh nắm vững và hiểu sâu sắc kiến thức, hướng dẫn cách các bé tư duy và rèn luyện khả năng tự học, tạo nền tảng kiến thức vững chắc cho việc học lâu dài.

Trẻ có thể vận dụng khả năng tư duy não bộ một cách độc lập mà không cần đến sự hỗ trợ của cha mẹ hay thầy cô giáo. Giúp các bé rèn luyện các kỹ năng tư duy từ thấp đến cao.

Trẻ có thể học toán ở bất kì nơi đâu, bất kì khi nào

Một ưu điểm khi cho trẻ học toán tư duy đó là trẻ có thể học toán ở bất cứ đâu, từ lớp học cho đến gia đình, việc lồng ghép toán tư duy cho trẻ cũng rất hiệu quả. Toán tư duy không chỉ đơn giản là những con số hay các phép toán mà còn giúp trẻ hình thành tư duy logic, khả năng sáng tạo và có thể giải quyết các vấn đềmột cách dễ dàng.

Giúp trẻ có khả năng tập trung cao độ

Khi học toán tư duy trẻ bắt buộc phải tưởng tượng trong đầu vì thế nên toán tư duy đòi hỏi sự tập trung cao độ. Dần dần trẻ sẽ có khả năng tập trung học tập ngay cả khi môi trường xung quanh đầy tiếng ồn hay sự việc gây xao nhãng.

Toán tư duy giúp não bộ phát triển toàn diện

Khoảng 95% trẻ em chỉ sử dụng bán cầu não trái phụ trách việc phân tích thông tin và các vấn đề ngôn ngữ, âm thanh. Trong khi đó não phải, nguồn gốc của tính sáng tạo và sự tinh thông hiếm khi được sử dụng. Học toán tư duy sẽ kích thích cả hai bán cầu não cùng hoạt động, làm tăng phạm vi hoạt động của não giúp các bạn nhỏ có thể tận dụng được toàn bộ sức mạnh của "bộ xử lý trung tâm".

Một tinh thần tự tin, yêu thích toán học

Thông qua việc thường xuyên đánh giá, khích lệ, tạo môi trường học tập, thi đua sôi nổi, các bạn nhỏ sẽ có được niềm vui khi cùng bạn bè chinh phục các câu hỏi và tự tin hơn trong quá trình học tập. Một cuộc thi Toán tư duy cũng có thể giúp các bạn nhỏ thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về Toán, Toán không hề khô khan, vô vị, trái lại Toán rất cuốn hút và thú vị.

Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo (IKMC)

IKMC chính là cuộc thi Toán tư duy được các bậc phụ huynh cũng như các bạn nhỏ mong chờ nhất trong năm 2019.

Trải qua 3 thập kỷ phát triển, với sự tham gia của 6.000.000 thí sinh đến từ hơn 70 quốc gia tham dự mỗi năm đã chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ từ đề thi toán của IKMC.

Các câu hỏi tập trung nhiều vào kỹ năng tư duy, lập luận logic của học sinh, vì vậy khi tham gia cuộc thi này, các em không chỉ vận dụng các kiến thức học trong nhà trường mà còn phát triển năng lực tư duy của bản thân. Các câu hỏi được đặt ra gắn liền với đời sống và vô cùng sáng tạo, do đó học sinh không còn thấy môn học khô cứng mà là những ứng dụng của Toán học vào trong thực tế.

Các em sẽ lần lượt giải quyết những bài Toán từ đơn giản đến phức tạp, các câu hỏi giúp kích thích chính bản thân các em chinh phục những thử thách trong kỳ thi toán IKMC.

 

{keywords}
 

IKMC 2019 đã khởi động trở lại, với quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của hơn 25.000 thí sinh từ khắp trường Tiểu học và Trung học trên toàn quốc. Đặc biệt, năm 2019, ngoài 3 điểm chính là Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.Hồ Chí Minh, IKMC 2019 còn được tổ chức tại rất nhiều tỉnh thành khác như: Hải Phòng, Hà Tĩnh, Vũng Tàu, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế (Dự kiến) … mang đến cơ hội thử sức cho tất cả các bạn nhỏ trên cả nước. Với những thành quả đã đạt được sau 3 mùa, IKMC tự hào là cầu nối đưa học sinh Việt Nam chạm tới một sân chơi mang tầm quốc tế, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều niềm vui và bất ngờ cho các em học sinh.

Chắc hẳn đây sẽ là một trải nghiệm thú vị và ý nghĩa với các bạn nhỏ yêu thích, đam mê chinh phục Toán tư duy nói riêng và Toán học nói chung.

{keywords}
 

Quý phụ huynh và thầy cô giáo có thể đăng ký dự thi cho con tại kangaroo-math.vn, hotline tư vấn 0936.255.598

Kỳ thi dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 17/03/2019, thời hạn nhận đăng ký online và hoàn thành lệ phí thi đến hết ngày 30/12/2018.

Ngọc Minh