Một bà mẹ đơn thân 54 tuổi đã quyết định bán nhà và tất cả tài sản của mình để đưa con trai đi khắp thế giới với quan niệm cuộc sống là trường học lớn nhất.

Chị Ruth Johnston cho biết chuyến đi dài ngày này là bằng chứng cho thấy Louis, 11 tuổi có thể học được nhiều hơn bằng cách đi du lịch thay vì ngồi trong lớp học.

{keywords}

Hai mẹ con nhà Ruth tới từ Adelaide, Australia đã bắt đầu hành trình của mình từ năm 2012 và đã ghé thăm 65 quốc gia trên thế giới. Họ chỉ tiêu tối thiểu 25 đô la mỗi ngày, và chủ yếu nhờ vào lòng tốt của những người mà họ gặp trên đường đi.

“Tôi sinh Louis khi đã lớn tuổi” – bà mẹ này giải thích. “Năm 2011, tôi có một ngôi nhà lớn và làm 2 công việc – một là giám đốc kinh doanh, một là bán hàng online – chỉ đơn giản để trả tiền thế chấp và các hóa đơn”.

“Tôi ngồi trong văn phòng của mình ở nhà, còn Louis thì ở phòng mình tận phía cuối ngôi nhà. Tôi đã không dạy dỗ được con mình. Chúng tôi hiếm khi gặp nhau và tôi biết mình có câu trả lời”.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

“Ảnh hưởng của bố mẹ khiến tôi dành tình yêu cho du lịch từ khi còn trẻ. Trong 18 tháng, tôi đã lên kế hoạch bán tất cả mọi thứ và đưa cậu bé 7 tuổi của mình bước ra khỏi trường học để có một cuộc phiêu lưu khắp thế giới”.

Chị nhớ lại: “Chúng tôi đã tới Fiji. Tôi đưa Louis tới các điểm du lịch, sau đó là những ngôi làng – nơi mà trẻ em gần như không có bất cứ thứ gì”.

“Tôi biết rằng Louis sẽ học được nhiều hơn từ những chuyến đi và nhìn thấy thế giới và cách mà mọi người sống ở mỗi quốc gia - ở những ngôi làng, những cộng đồng xa xôi hẻo lánh – hơn là chỉ trong lớp học.

Louis chính là người đưa ra đề xuất đi du lịch khắp thế giới và chị Ruth đã ủng hộ mong muốn của con trai.

Bán nhà và mọi tài sản, bà mẹ này chỉ giữ lại một số kỷ vật của gia đình, trong khi đó Louis gửi tặng toàn bộ đồ chơi của mình cho những đứa trẻ ở Fiji – điểm đến đầu tiên của họ. “Chúng tôi đóng gói 40kg đồ chơi và gửi tới đó. Khi chúng tôi tới đó, Louis tận tay tặng bọn trẻ và nụ cười trên khuôn mặt thằng bé mãi mãi trong tâm trí tôi”.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hành trình của hai mẹ con Ruth bắt đầu từ năm 2012, trong khi nhiều bạn bè, người thân của họ đã nghĩ họ sẽ trở về trong vài tháng. Tuy nhiên, có vẻ như chị Ruth và cậu bé Louis vẫn còn đang rất hào hứng với hành trình của mình.

“Chúng tôi đã cố gắng làm bài tập vào mỗi tối nhưng sau một ngày đi lại, thằng bé đã quá mệt” – chị nhớ lại.

“Tôi nhận ra khi thằng bé đổi tiền tệ, đó chính là môn toán; khi thằng bé giúp tôi lên kế hoạch tới đất nước tiếp theo, đó là môn địa lý; và lịch sử được truyền đạt tốt hơn bao giờ hết khi chúng tôi tới thăm những danh lam thắng cảnh ở mỗi quốc gia”.

Đã bước sang năm thứ 5 của cuộc hành trình, Ruth và Louis chỉ trở về Úc chủ yếu là để làm mới hộ chiếu của mình. Hiện tại họ đang ở Đông Nam Á và chưa có ý định dừng cuộc hành trình của mình.

Mục tiêu của hai mẹ con là ghé thăm thêm 35 quốc gia nữa để đạt tổng số 100 nước họ đã đặt chân đến trong vòng 2-3 năm tiếp theo.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)