Đó là cháu N.Đ.N.K (học sinh lớp 3E), con của bệnh nhân 1694 (công nhân Nhà máy Z153 - Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng).

Trao đổi với VietNamNet đêm qua (30/1), bà Lê Thị Tuyết Lan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) xác nhận điều này.

Một phụ huynh cho biết đã nhận được thông tin chuẩn bị đồ đạc cho các con đi cách ly tập trung.

“Giáo viên chủ nhiệm và 7 cô giáo bộ môn sẽ đi cùng các con và ở bên các con trong những ngày cách ly”, phụ huynh này nói. 

Theo thông tin trên báo Gia đình - Xã hội, ông Nguyễn Trường Sinh – Chủ tịch UBND phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) cho biết, quận Nam Từ Liêm kết thúc cuộc họp khẩn lúc 0h đêm.

"... Chúng tôi đã xác định cháu N.Đ.N.K là F0. Những người thân trong gia đình của cháu N.Đ.N.K tiếp xúc với ít người nhưng riêng cháu N.Đ.N.K thì tiếp xúc với rất nhiều người. Ngoài bạn học cùng lớp 3E thì còn có khoảng 10 cô giáo dạy chuyên môn. Chúng tôi xác định ban đầu có 80 F1 của cháu N.Đ.N.K. Ngoài ra còn nhiều người tiếp xúc khác trên địa bàn mà chưa xác định", ông Sinh cho hay.

{keywords}
Cách ly tập trung gần 80 người liên quan đến học sinh mắc Covid-19 ở Nam Từ Liêm. Ảnh: TTYT Quận Nam Từ Liêm

Quận Nam Từ Liêm lấy Trường Tiểu học Xuân Phương làm khu cách ly tại chỗ, cách ly tất cả những em học sinh theo học lớp 3E trường Tiểu học Xuân Phương và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ xuyên đêm.

Với thời gian cách ly là 21 ngày theo Chỉ thị 05 của Thủ tướng, các giáo viên và học sinh sẽ đón Tết trong khu cách ly.

Ngoài cháu N.Đ.N.K, bệnh nhân 1694 cũng còn 1 bé gái học tại Trường Mầm non Cầu Diễn. Cháu bé này đã cho kết quả âm tính. Trường này trước đó đã ra thông báo cho gần 700 giáo viên, học sinh nghỉ học và cách ly tại nhà từ hôm qua.

Chiều 30/1, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Xuân Tiến cho biết, hiện, có 25.000 cán bộ, giáo viên và học sinh tạm nghỉ vì có liên quan tới các trường hợp F1. Do đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã ra văn bản yêu cầu một số trường trên địa bàn điều chỉnh kế hoạch học tập và triển khai học trực tuyến từ thứ 2 (ngày 1/2).

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Sở GD-ĐT, Sở Y tế tham mưu cho thành phố về đề xuất cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu sớm.

Hải Nguyên

Đề xuất cho học sinh Hà Nội nghỉ Tết sớm

Đề xuất cho học sinh Hà Nội nghỉ Tết sớm

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Sở GD-ĐT, Sở Y tế tham mưu cho thành phố về đề xuất cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu sớm.