- Trong năm 2018, phụ huynh TP.HCM sẽ tham gia đánh giá chất lượng giáo viên, còn học sinh sẽ được học một trong những bộ sách giáo khoa ưu việt nhất, bám sát theo chương trình khung của Bộ GD-ĐT.

Đây là khẳng định của ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, trong thư chúc mừng thấy cô giáo, cán bộ quản lý, nhân viên và học sinh nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018 vừa đăng trên website của Sở.

Ông Sơn cho biết trong năm 2018, giáo dục thành phố tập trung xây dựng Đề án “Phát triển giáo dục và đào tạo TPHCM đến năm 2030”, phấn đấu đến năm 2030, TP.HCM được chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa, hội nhập với nền giáo dục tiên tiến của khu vực và thế giới, trở thành trung tâm giáo dục - đào tạo chất lượng cao của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

{keywords}
Năm nay, học sinh TP.HCM sẽ được học bộ SGK ưu việt. Phụ huynh TP.HCM sẽ được tham gia đánh giá chất lượng giáo viên.

Trong đó, ông Sơn nhấn mạnh học sinh từng bước được học tập và hoạt động cả ngày trong trường, có thể học mọi lúc mọi nơi thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại và hệ thống đào tạo E-learning…

Giáo viên và học sinh được giảng dạy, học tập bằng những phương pháp tiên tiến, hiện đại của thế giới nhằm đảm bảo phát triển năng lực bản thân một cách toàn diện.

Học sinh thành phố được học một trong những bộ SGK ưu việt nhất, bám sát theo chương trình khung do Bộ GD-ĐT ban hành, tiếp thu tinh hoa giáo dục quốc tế và chọn lọc những ưu điểm của bộ SGK cả nước hiện hành, vừa tiếp cận những nét đặc thù của thành phố.

Học sinh có nền tảng tiếng Anh, Tin học đạt chuẩn quốc tế để có thể tiếp tục học tập, làm việc trong môi trường quốc tế sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Mỗi học sinh sẽ đam mê ít nhất một môn thể thao, có kiến thức cơ bản về âm nhạc, mỹ thuật. Học sinh thành phố cũng có chiều cao và thể lực trong tốp đầu cả nước, đạt chiều cao trung bình ở mức khá của các nước Đông Nam Á.

Ông Sơn cũng cho hay đội ngũ giáo viên cần đạt các chuẩn nghề nghiệp phù hợp với yêu cầu đổi mới, đảm bảo về chất lượng, đủ về số lượng; có trình độ ngoại ngữ và tin học đảm bảo khả năng ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin khi thực hiện công tác giảng dạy và tiếp cận với các tri thức mới, giao lưu, hội nhập với thế giới.

Các giáo viên ngoài giỏi chuyên môn còn có hiểu biết xã hội sâu rộng, bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất tốt, tận tâm, yêu nghề, mến trẻ.

Riêng đội ngũ cán bộ quản lý phải có năng lực trình độ chuyên môn cao, có thể tiến hành quản lý, kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục thông qua trung tâm điều hành hiệu quả.

Đặc biệt, ông Sơn nhấn mạnh phụ huynh học sinh TP.HCM sẽ được tham gia đánh giá chất lượng nhà trường và giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng, tinh thần trách nhiệm của giáo viên, cơ sở giáo dục và cơ sở quản lý giáo dục. Phụ huynh chủ động nắm bắt sâu sát tình hình học tập của con em mình thông qua hệ thống quản lý thông tin...

Lê Huyền

“Tôi đau lòng vì khi đi kiểm tra, các bảo mẫu rất hiền từ”

“Tôi đau lòng vì khi đi kiểm tra, các bảo mẫu rất hiền từ”

Ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT quận 12 đã thốt lên như vậy khi nói về việc các bảo mẫu ở cơ sở mầm non Mầm Xanh đày đọa trẻ.