Đại diện Sở Cảnh sát tỉnh Jeonnam cho biết, nạn nhân trong vụ việc có mẹ là người Việt Nam, bị một học sinh khác bắt nạt kể từ tháng Giêng năm nay. Cả hai đều là những thành viên đội bóng bầu dục của trường.

Nạn nhân cáo buộc người bắt nạt mình đã nhiều lần hành hung, tấn công cậu bằng máy hút bụi hay vòi hoa sen trong ký túc xá của đội bóng bầu dục. Người này còn chế nhạo bằng cách bắt chước giọng của mẹ cậu trước mặt các học sinh khác trong trường.

Không những vậy, kẻ bắt nạt cũng đã trấn lột 50.000 won (45 USD) của nạn nhân bằng cách đe dọa sẽ tung tin cho mọi người biết mẹ cậu đến từ Việt Nam nếu như không chịu giao nộp tiền.

{keywords}

Một học sinh gốc Việt bị bắt nạt ở Hàn Quốc (Ảnh minh họa)

Trước những sự đe dọa, nạn nhân không dám khai báo sự việc này với ai vì lo sợ bố mẹ sẽ phải lo lắng, nhất là khi bố cậu đang đi điều trị căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Sau khi nghe tin về vụ bắt nạt từ một phụ huynh khác, dì của nạn nhân đã ngay lập tức báo cáo vụ việc với nhà trường và cảnh sát.

“Chúng tôi đã tách nạn nhân ra khỏi kẻ tấn công và phòng giáo dục khu vực đang mở một cuộc điều tra về vấn đề này”, đại diện nhà trường cho biết.

Mặc dù số lượng học sinh có nguồn gốc đa văn hóa đang dần tăng lên ở Hàn Quốc, nhưng nhiều người trong số đó vẫn đang phải đối mặt với sự phân biệt đối xử. 

Theo số liệu của Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc, có khoảng hơn 147.000 học sinh là con lai trên cả nước vào năm 2020, tăng gấp ba lần so với năm 2013.

Trong khi đó, 3 trong số 10 phụ huynh của những đứa trẻ lai cho biết họ cũng từng bị phân biệt đối xử, theo một cuộc khảo sát do Viện Chính sách Thanh niên Quốc gia thực hiện vào tháng 4 vừa qua.

Thời Vũ (Theo Korea Times)

'Nữ thần' bóng chuyền tan sự nghiệp vì từng bắt nạt bạn

'Nữ thần' bóng chuyền tan sự nghiệp vì từng bắt nạt bạn

Cặp “ngôi sao” song sinh của làng bóng chuyền Hàn Quốc Lee Da-yeong và Lee Jae-yeong vừa bị đình chỉ thi đấu vô thời hạn vì từng trộm tiền, bắt nạt và đe dọa bạn học cũ thời trung học.