Mới đây, Trường Dự bị đại học Bhagat ở Haveri, thuộc bang Karnataka, Tây Nam Ấn Độ đã thử nghiệm một biện pháp mới để ngăn ngừa tình trạng “quay bài”.

Học sinh sẽ phải đội mội chiếc hộp các-tông lên đầu, phần mặt trước của hộp được cắt để cho thí sinh chỉ nhìn thấy bài kiểm tra trước mặt và ngăn họ sao chép bài của những người xung quanh.

Tuy nhiên, các bức ảnh sau khi lan truyền đã khiến nhà trường phải đối mặt với nhiều chỉ trích. Ông M.B Sateesh, người đứng đầu nhà trường đã phải viết bản tường trình gửi lên chính quyền để giải thích về biện pháp thử nghiệm, đồng thời kèm theo lời xin lỗi.

{keywords}

Các bức ảnh sau khi lan truyền đã khiến nhà trường phải đối mặt với nhiều chỉ trích.

Ông Sateesh nhấn mạnh rằng nhà trường thực hiện biện pháp này trên cơ sở thử nghiệm sau khi nghe về việc áp dụng nó ở nơi khác. Ông cũng khẳng định biện pháp thử nghiệm này là không bắt buộc. Nhà trường cũng đã thông báo trước cho phụ huynh và chỉ những học sinh có phụ huynh đồng ý mới tham gia.

“Không có sự ép buộc dưới bất kỳ hình thức nào. Nhìn vào các bức ảnh có thể thấy một số học sinh không đội nó”.

“Học sinh cũng đã tự mang những chiếc hộp này đến trường và nhiều người tháo chúng ra sau 15-20 phút. Nhà trường cũng yêu cầu tất cả học sinh phải tháo hộp sau một giờ khi thi”.

Trước đó, trường này cũng đã từng phải đối mặt với vấn đề gian lận triền miên và kéo dài vào năm ngoái dẫn đến việc nhà trường phải đưa ra thử nghiệm nhằm chống gian lận.

Tuy nhiên, các nhà phê bình đã chỉ ra áp lực thi cử là vấn đề khiến gian lận tăng cao và cũng là nguyên nhân khiến sức khỏe tâm thần của học sinh kém đi. Đầu năm nay, 19 học sinh ở bang Telangana miền nam Ấn Độ đã tự tử sau khi công bố kết quả một kỳ thi.

Trường Giang (Theo BBC)

Ngôi trường phát phiếu ăn miễn phí hàng tuần cho học sinh nghèo

Ngôi trường phát phiếu ăn miễn phí hàng tuần cho học sinh nghèo

 8 năm nay, Đa Phước, ngôi trường nằm ven thành phố nổi tiếng với bữa cơm tình thương cho học sinh nghèo. 3 tấm phiếu ăn được ghim cẩn thận lại với nhau để phát mỗi tuần.