- Sau khi gần đây xảy ra một số vụ tai nạn giao thông ngay trong trường học, Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục nhằm siết chặt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Mới đây có vụ tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra vào ngày 19/4 tại trường Tiểu học Vân Hồ (bản Pó Nhàng 1, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) làm một em học sinh tử vong, 1 học sinh bị thương.

Bộ GD-ĐT nhìn nhận nguyên nhân chính dẫn đến những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra là do ý thức chấp hành các quy định về an toàn giao thông của người tham gia chưa nghiêm túc, việc tổ chức giao thông trong khuôn viên trong nhà trường chưa được quan tâm đúng mức, chưa có bảng hướng dẫn, chỉ dẫn giao thông cụ thể trong trường học. Cùng đó, việc triển khai thực hiện các quy định về an toàn trường học tại các cơ sở giáo dục chưa nghiêm túc; bảo vệ nhà trường chưa bao quát, nhắc nhở kịp thời khi có xe cơ giới lưu thông trong sân trường.

Để kịp thời khắc phục tình trạng này, Bộ GD-ĐT đề nghị giám đốc các sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục tuyên truyền, quán triệt tới tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện nghiêm túc Luật giao thông đường bộ, các quy định pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ về an toàn trường học.      

Bộ cũng yêu cầu các sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục (từ mầm non đến THPT) trên địa bàn không cho phép các phương tiện xe cơ giới lưu thông hoặc dừng đỗ trái phép trong khu vực có học sinh đang học, sinh hoạt và vui chơi trong khuôn viên nhà trường. Đặt biển báo hạn chế tốc độ, quy định khu vực cấm phương tiện giao thông cá nhân lưu thông và dừng đỗ trong khu vực trường học; xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm.

Tăng cường trách nhiệm của nhân viên bảo vệ trong việc quản lý, bao quát, kịp thời nhắc nhở, hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông trong khuôn viên trường học đúng quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các thành viên trong nhà trường, đặc biệt đối với học sinh.      

Phối hợp với ban An toàn giao thông và các cơ quan chức năng của địa phương tổ chức kiểm tra, rà soát; tổ chức giao thông tại các nhà trường cho phù hợp để đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của học sinh, giáo viên và nhà trường.

Thanh Hùng  

Vụ lùi ô tô cán chết HS lớp 1: Cô giáo cầm lái, thầy giáo nhận thay

Vụ lùi ô tô cán chết HS lớp 1: Cô giáo cầm lái, thầy giáo nhận thay

Người lái ô tô gây tai nạn khiến 2 học sinh thương vong tại trường tiểu học Vân Hồ, Sơn La là cô giáo Nguyễn Thị Hương. Cô chưa có bằng lái.

Công an triệu tập giáo viên lùi ô tô trong sân trường cán chết HS lớp 1

Công an triệu tập giáo viên lùi ô tô trong sân trường cán chết HS lớp 1

Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đã triệu tập giáo viên lùi xe ô tô khiến 1 học sinh lớp 1 tử vong cùng một số người có liên quan lên trụ sở làm việc.

Giáo viên lùi ô tô trong sân trường cán chết học sinh lớp 1

Giáo viên lùi ô tô trong sân trường cán chết học sinh lớp 1

Giáo viên trường Tiểu học Vân Hồ (Sơn La) bất cẩn lùi xe vào hai học sinh ở sân trường khiến 1 học sinh lớp 1 bị tử vong tại chỗ.