Ngày 21/02, Ủy ban nhân dân quận Bình Tân, TP.HCM đã có buổi làm việc liên quan đến vụ cô giáo bạo hành khiến học sinh bị trầy xước. Sự việc này trước đó dẫn tới phụ huynh yêu cầu nhà trường bồi thường 100 triệu đồng. 

Lãnh đạo UBND quận Bình Tân đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân phường tiến hành lập biên bản và xử phạt hành chánh Trường Mầm non Tây Thạnh 2 theo quy định.

{keywords}
Phụ huynh yêu cầu bồi thường 100 triệu đồng vì con bị trầy xước do bạo hành (Anh: TB)

Theo đó, Trường Mầm non Tây Thạnh 2 là 5 triệu đồng theo điều 21 của Luật Giáo dục.

Riêng vụ phụ huynh đòi bồi thường 100 triệu đồng, UBND quận Bình Tân sẽ tiếp tục thực hiện việc hòa giải giữa phụ huynh và Trường Mầm non Tây Thạnh 2.

Sự việc xảy ra tại trường mầm non Tây Thạnh 2, Quận Bình Tân, TP.HCM từ cuối năm ngoái, tuy nhiên cuối tháng 1 vừa qua vị phụ huynh này mới làm đơn tố cáo. Theo đó gia đình anh D. ở P. Tân Tạo, Bình Tân, TP.HCM là phụ huynh của cháu P. đang học lớp 3 tuổi, Trường mầm non Tây Thạnh 2.

Khi phát hiện trên người con có nhiều vết bầm tím, trầy xước, anh D. đã đưa con tới bệnh viện Nhi Đồng thành phố để thăm khám. Kết quả khám nghiệm tại bệnh viện cho thấy cháu P. bị tổn thương phần mềm hai cẳng tay và ngực. Theo kết luận của bệnh viện thì "chưa phát hiện tổn thương bệnh lý".

Sau đó, vị phụ huynh này đã tới trường để tìm hiểu ngọn ngành thì được biết con bị bạo hành. Phía nhà trường đã thanh toán 900.000 đồng tiền thuốc cho cháu P. khám ở bệnh viện. Phụ huynh cho rằng nhà trường đã không làm tới nơi, tới chốn sự việc yêu cầu phải bồi thường thiệt hại. 

Hiệu trưởng nhà trường đã liên hệ gia đình để thống nhất bồi thường thiệt hại với chi phí được tính, gồm: Tiền thuê luật sư, quan hệ các nơi, điều trị cho cháu bé với tổng chi phí 19 triệu đồng.

Tuy nhiên phía gia đình đã đề nghị bồi thường thiệt hại cho cháu bé về tinh thần 100 triệu đồng. 

Lê Huyền

Phụ huynh đòi trường bồi thường 100 triệu vì con bị trầy xước

Phụ huynh đòi trường bồi thường 100 triệu vì con bị trầy xước

- Một phụ huynh ở TP.HCM đã yêu cầu nhà trường phải bồi thường 100 triệu đồng vì con 3 tuổi bị bầm tím, trầy xước nhưng cách giải quyết của nhà trường lại không tới nơi tới chốn.