Ngày 2/2, bà Dương Thị Sáu, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đông Anh thông tin, bệnh nhân 1826 nhiễm Covid-19 tại Đông Anh là phụ huynh học sinh lớp 3 của Trường Tiểu học Thị trấn Đông Anh.

Con của phụ huynh này trở thành F1 và các giáo viên, học sinh trong trường trở thành F2.

Ngay sau khi nhận được tin báo về ca nhiễm Covid-19 mới, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Đông Anh đã rà soát, lập danh sách và yêu cầu các trường hợp học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường là F2, F3 phải thực hiện nghiêm việc tự cách ly tại nhà.

{keywords}

Học sinh  Trường Tiểu học Thị trấn Đông Anh (Đông Anh, Hà Nội) xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm. 

Theo đó, Trường Tiểu học Thị trấn Đông Anh có hơn 100 học sinh và hơn 10 giáo viên đang được yêu cầu cách ly, theo dõi.

Danh sách các F2, F3 cũng đã được chuyển về địa phương để các tổ dân phố quản lý, theo dõi sức khỏe hàng ngày của học sinh.

“Hiện toàn bộ F2 tại trường cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm. Đến thời điểm này, tình hình sức khỏe của giáo viên, học sinh vẫn bình thường”, bà Sáu cho biết.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân 1826 tên N.V.C., 47 tuổi, trú tại tổ 11, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh. Ông C. là công nhân nhà máy Z153, từng tiếp xúc đồng nghiệp là bệnh nhân 1724.

Thúy Nga

Dòng tin nhắn cảm động trong khu cách ly của học trò Hà Nội

Dòng tin nhắn cảm động trong khu cách ly của học trò Hà Nội

Dù chỉ thuộc diện F2, song nữ hiệu trưởng và tất cả các thành viên ban giám hiệu hiện đang sinh hoạt ngay tại trường, sát với khu cách ly tập trung để tiện quan tâm, hỗ trợ giáo viên, phụ huynh và học trò.

Thêm 1 trường học trở thành khu cách ly

Thêm 1 trường học trở thành khu cách ly

Hơn 100 học sinh khối 4, Trường Tiểu học Lai Cách (Cẩm Giàng, Hải Duơng) đã phải đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm do tiếp xúc với con của bệnh nhân 1851.

24 giáo viên, học sinh Hà Nội cách ly vì 1 phụ huynh dương tính Covid-19

24 giáo viên, học sinh Hà Nội cách ly vì 1 phụ huynh dương tính Covid-19

24 giáo viên, học sinh của Trường Tiểu học Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) được yêu cầu cách ly do có liên quan đến một phụ huynh dương tính với Covid-19.