Trường mầm non Họa My được thành lập năm 1996 trực thuộc UBND quận Đống Đa, suốt hơn 20 năm luôn là đơn vị tiên tiến của quận đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy. Trường có hơn 30 cán bộ giáo viên, nhân viên. Số lượng học sinh qua các năm có nhiều thay đổi, năm học 2019-2020 có gần 300 học sinh đang theo học.

{keywords}
 
{keywords}
 

Cô Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng trường Mầm non Họa My chia sẻ: “Trong hành trình hơn 20 năm, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, cũng như được sự tin yêu của phụ huynh. Đội ngũ giáo viên đang hoạt động tại trường 100% đạt chuẩn, nhà trường thường xuyên bám theo phương pháp đổi mới giảng dạy của Bộ GD&ĐT, lấy trẻ làm trung tâm. Mục tiêu năm học mới của nhà trường tập trung vào đổi mới môi trường cũng như phương pháp cho trẻ, làm sao để hoạt động của trẻ đạt hiệu quả tốt nhất”.

{keywords}
 

Nhà trường thường xuyên tự tích lũy, học hỏi những kiến thức mới trong quá trình giảng dạy. Rất nhiều phụ huynh dành nhiều tình cảm yêu mến, điều ấy qua phản ánh về năng lực của các cháu thay đổi rõ rệt qua việc học và sinh hoạt tại trường.

Bà Nguyễn Thu Phương, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Họa My, cũng chia sẻ: “Trường mầm non Họa My có nhiều điểm trường ở các địa chỉ khác nhau, điều này tuy khó khăn nhưng cán bộ giáo viên nhà trường vẫn luôn cố gắng vượt qua. Trong giảng dạy, chúng tôi luôn hướng đến việc giúp các bé phát triển ở 5 lĩnh vực, 100% trẻ 5 tuổi sẽ được phổ cập giáo dục, nắm chắc kĩ năng sống cần thiết nhất để các cháu bước vào lớp 1 được vững vàng”.

Điều đặc biệt,  lễ khai giảng năm nay, Ban giám hiệu trường mầm non Họa My mang đến cho các em nhỏ và phụ huynh những tiết mục ảo thuật, xiếc do các nghệ sỹ đến từ rạp xiếc Trung ương thể hiện. Những phần chơi, tiết mục văn nghệ sôi nổi như tiếp thêm động lực cho các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui, ý nghĩa.

{keywords}
 
{keywords}
 

Tại buổi lễ, đại diện hội cha mẹ học sinh bày tỏ lòng biết ơn đến tập thể ban giám hiệu nhà trường suốt nhiều năm không ngừng nỗ lực, phấn đấu để mang tri thức, kĩ năng sống đến với những mầm non.  

Xuân Thạch