- Bước đầu, đoàn thanh tra Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông (Nghệ An) yêu cầu nhà Trường Mầm non Thạch Ngàn trả lại 37 triệu đồng tiền lạm thu. 

Ngày 9/11, sau khi thanh tra toàn diện Trường mầm non Thạch Ngàn, đoàn thanh tra Phòng GD-ĐT huyện Con Cuông (Nghệ An) phát hiện nhiều sai phạm thu-chi tại ngôi trường này như phụ huynh đã phản ánh. Có một số khoản thu vì trường giải thích không rõ ràng khiến phụ hiểu lầm.

Bữa ăn chỉ có bún với nước dùng bị phụ huynh chụp lại đưa lên mạng xã hội

Cụ thể, tại buổi làm việc với phụ huynh tại trường mầm non dưới sự chỉ trì của UBND xã Thạch Ngàn, các phụ huynh phản ánh từ năm học 2013 đến nay, nhà trường đã thu nhiều khoản không hợp lý như: Tiền xã hội hóa xây dựng nhà trường mỗi năm khoảng 135 triệu đồng, nhưng không thấy trường có sự sửa sang hay xây mới. Tiền điện ở các điểm trường lẻ mỗi năm khoảng 18 triệu đồng, nhưng thực tế tiền điện lại được Phòng Giáo dục bao cấp. Tiền dụng cụ học tập. đồ chơi phụ huynh đóng thêm nhưng không có gì thay đổi.

Ngoài ra, có khoảng hơn 100 cháu không ăn cơm nhà trường nấu nhưng vẫn phải đóng tiền ăn, phụ huynh cũng được yêu cầu làm rõ.

Đơn tố cáo của phụ huynh

Theo bản kết luận thanh tra sơ bộ, từ năm học 2016–2017, Trường Mầm non Thạch Ngàn đã lạm thu 37 triệu đồng gồm các khoản tiền điện, tiền nước và tiền bán trú.

Ông Lê Thanh An, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Con Cuông, cho biết: “Qua kiểm tra, đoàn thanh tra đã phát hiện một số khoản thu sai và yêu cầu nhà trường sớm trả lại cho phụ huynh. Sau khi có kết luận chính thức, Phòng GD-ĐT sẽ có hình thức xử lý vi phạm theo quy định pháp luật đối với các cá nhân có liên quan".

Trong khi đó, các phụ huynh cho rằng, số tiền 37 triệu đồng chỉ là khoản lạm thu trong năm học vừa qua. Số tiền này là quá ít so với thực tế nhà trường đã thu của phu huynh.

Cũng theo ông An, vì các phụ huynh còn nhiều thắc mắc, nhà trường sẽ phải tiếp tục tổ chức một cuộc đối thoại khác để làm rõ những vấn đề liên quan.

Như đã đưa tin, trước đó trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh các cháu Trường Mầm non Thạch Ngàn đang ăn bún với nội dung: Bữa ăn chính mà chỉ có bún luộc, không có miếng thịt nào.

Bức ảnh đã làm nóng cộng đồng mạng, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Ngày 6/11, Phòng GD-ĐT huyện Con Cuông đã yêu cầu Trường Mầm non xã Thạch Ngàn kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc, thừa nhận những việc làm sai. Tổ chức họp phụ huynh, nhận lỗi trước toàn thể phụ huynh.

Phụ huynh bức xúc vì 'bữa ăn đạm bạc' chỉ có bún luộc của trẻ mầm non

Phụ huynh bức xúc vì 'bữa ăn đạm bạc' chỉ có bún luộc của trẻ mầm non

Phụ huynh Trường Mầm non xã Thạch Ngàn (Nghệ An) cho rằng một ngày đóng 15.000 đồng tiền ăn bán trú ở trường nhưng các cháu chỉ được ăn bún luộc là quá tệ.

Kiểm tra toàn diện vụ 'trẻ mầm non ăn bún luộc'

Kiểm tra toàn diện vụ 'trẻ mầm non ăn bún luộc'

Liên quan đến vụ việc trẻ mầm non chỉ được nhà trường cho ăn bún luộc, Phòng GD& ĐT huyện Con Cuông (Nghệ An) đang yêu cầu nhà trường kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Bá Cường