Ngày 26/8, thông tin từ UBND TP Đà Nẵng cho biết, đã yêu cầu Công an TP, Sở GTVT, Sở GD-ĐT và UBND các quận, huyện thực hiện công văn của Ủy ban ATGT Quốc gia về việc triển khai các nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ô tô đưa đón học sinh.

Theo đó, UBND TP giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Sở GD-ĐT và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát hoạt động của xe ô tô đưa đón học sinh trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các đơn vị kịp thời chỉ đạo khắc phục các sai sót, vi phạm (nếu có) đảm bảo an toàn cho học sinh trước năm học mới; hoàn thành và báo cáo kết quả về UBND TP trước ngày 30/8/2019.

Trước đó, ngày 7/8, Cơ quan CSĐT - CA quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" xảy ra tại Trường Gateway.

Theo hồ sơ ban đầu, khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái xe số 19 từ bãi gửi xe của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Quy để đi chở học sinh.

Xe này sau đó đón bé L.H.L (6 tuổi) tại tòa nhà Trung Yên Plaza, quận Cầu Giấy. Trong các học sinh đi xe, L. ngồi ở hàng ghế gần cuối cùng.

Khi đến trường, các cháu xuống nhưng tài xế và cô phụ trách học sinh không kiểm tra. Họ không biết L. vẫn chưa xuống. Sau đó, ông Phiến đưa xe về bãi trông giữ. Chiều cùng ngày, tài xế đánh xe về trường đón học sinh thì phát hiện cháu L. đã tử vong.

Hồ Giáp

Hiệu trưởng chịu trách nhiệm pháp luật về đưa đón học sinh

Hiệu trưởng chịu trách nhiệm pháp luật về đưa đón học sinh

- Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi giám đốc các sở GD-ĐT về việc tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô tô.