Trao đổi với VietNamNet, Trần Văn Nghìn, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Hải Dương cho biết, trước tình hình dịch bệnh tại địa phương còn phức tạp, Sở này đã có văn bản trình lên UBND tỉnh đề xuất cho phép học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 14/3/2021.

Trong thời gian nghỉ đến trường tập trung để chống dịch, các trường học tiếp tục học trực tuyến.

Tính đến ngày 25/2, tổng số ca mắc Covid-19 của Hải Dương là 636, trong đó có 225 người khỏi bệnh.

Hiện địa phương này có 59 cơ sở giáo dục được trưng dụng làm địa điểm cách ly tập trung.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng cho hay, nếu tính hình dịch bệnh tại địa phương được kiểm soát ổn định, 14 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, Sở GD-ĐT sẽ đề xuất UBND TP cho học sinh đi học trở lại.

“Nếu thuận lợi, chúng tôi dự kiến đề xuất thời gian học sinh quay lại trường từ ngày 8/3”, ông Tiến nói.

Trong thời gian tạm dừng đến trường, đối với học sinh khối 1, 2, Sở GD-ĐT Hải Phòng yêu cầu không tổ chức cho học sinh trực tiếp sử dụng thiết bị công nghệ để cài đặt tài khoản tự học trực tuyến. Thay vào đó, giáo viên có thể sử dụng nhiều hình thức giao tiếp trực tuyến khác để giao bài tập cho học sinh qua phụ huynh (qua zalo, Facebook, email,…)

Với học sinh các khối 3, 4, 5, giáo viên có thể áp dụng dạy học trực tuyến nếu học sinh đáp ứng được yêu cầu về thiết bị học tập. Giáo viên cũng có thể kết hợp giao phiếu bài tập photo theo tuần cho những học sinh không có thiết bị học trực tuyến.

Với học sinh bậc THCS và THPT, học bài mới trực tuyến từ ngày 22/2.

Thanh Hùng

Sở GD-ĐT Hải Phòng đề xuất giảm môn thi vào lớp 10 vì Covid-19

Sở GD-ĐT Hải Phòng đề xuất giảm môn thi vào lớp 10 vì Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD-ĐT Hải Phòng vừa có tờ trình UBND thành phố về việc điều chỉnh phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.