- Đoàn Thanh tra liên ngành huyện Con Cuông (Nghệ An) kiểm tra toàn diện vụ 'trẻ mầm non ăn bún luộc', đồng thời có quyết định chỉ điều hành Hiệu trưởng mầm non Thạch Ngàn để phục vụ thanh kiểm tra.

UBND huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết đã quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành về làm việc tại Trường Mầm non Thạch Ngàn, xã Thạch Ngàn về những vấn đề tiêu cực mà phụ huynh có con theo học chỉ ra.

{keywords}
Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Ngàn bị đình chỉ công tác để làm rõ một số vi phạm

Ông Lê Thanh An - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông cho biết, nhằm phục vụ công tác thanh, kiểm tra nên phòng đã có quyết định tạm đình chỉ mọi công tác điều hành đối với bà Lê Thị Hạnh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Ngàn.

Toàn bộ công tác điều hành của bà Hạnh được chuyển giao sang cho vị Hiệu phó phụ trách.

Cũng theo ông An, ban đầu phòng lập đoàn thanh tra kiểm tra các vấn đề phụ huynh phản ánh. Tuy nhiên, nhiều vấn đề trong quá trình kiểm tra cho thấy vượt thẩm quyền nên phòng đã tham mưu cho UBND huyện lập đoàn liên ngành kiểm tra, làm rõ.

Một số vấn đề sẽ được làm việc như nghi vấn việc bớt xén tiền ăn, nhiều khoản thu trái quy định ở trường này diễn ra trong một thời gian dài.

Trước đó, trường mầm non bị phụ huynh phát hiện thu trái quy định, Phòng giáo dục huyện Con Cuông vào cuộc kiểm tra, buộc nhà trường phải trả lại 37 triệu đồng cho phụ huynh thu sai từ nhiều năm trước.

Trong khi đó, nhà trường đóng tại một xã có đến hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, hơn 70% dân số thuộc hộ nghèo và cận nghèo.

Ngoài ra, người cung cấp thực phẩm cho trường mầm non này trong suốt 5 năm qua cho hay, lãnh đạo trường mỗi ngày chỉ bỏ rất ít tiền để mua thực phẩm.

{keywords}
Trẻ mầm non ăn bún luộc nghi bị bớt xén khẩu phần ăn

Theo sổ sách ban đầu, năm học trước, mặc dù mỗi ngày hơn 200 học sinh ăn bán trú phải đóng hơn 3 triệu tiền ăn, nhưng số tiền đi chợ trung bình của nhà trường chỉ ở mức 1,2 triệu đồng, cộng với khoảng 300.000 tiền gạo. Thậm chí một số ngày, nhà trường chỉ mua hơn 800.000 đồng thực phẩm để chế biến cho hơn 200 em.

Mới đây nhất ngày 19/10, trên mạng xã hội đăng tải bức ảnh các cháu đang ăn bát bún luộc không màu, không thịt, được phụ huynh chụp tại trường mầm non xã Thạch Ngàn.'

Sự việc đã gây bức xúc cho các bậc phụ huỳnh, họ nghi ngờ có hay không chuyện nhà trường bớt xén bữa ăn của trẻ? Trường mầm non Thạch Ngàn đã họp phụ huynh để giải thích và giải trình với UBND xã Thạch Ngàn.

Sai phạm về lạm thu ở trường mầm non "cho trẻ ăn bún luộc"

Sai phạm về lạm thu ở trường mầm non "cho trẻ ăn bún luộc"

Bước đầu, đoàn thanh tra Phòng GD-ĐT huyện Con Cuông (Nghệ An) yêu cầu Trường Mầm non Thạch Ngàn trả lại 37 triệu đồng tiền lạm thu.

Kiểm tra toàn diện vụ 'trẻ mầm non ăn bún luộc'

Kiểm tra toàn diện vụ 'trẻ mầm non ăn bún luộc'

Liên quan đến vụ việc trẻ mầm non chỉ được nhà trường cho ăn bún luộc, Phòng GD& ĐT huyện Con Cuông (Nghệ An) đang yêu cầu nhà trường kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Quốc Huy