- Sau khi tiếp nhận đơn cứu xét của phụ huynh về việc Trường THCS Vũ Tiến (huyện Vũ Thư) buộc thôi học 3 học sinh lớp 9, Sở GD-ĐT Thái Bình đã xem xét, thấy rằng quyết định này thiếu căn cứ, nên chỉ đạo hủy.


Thông tin về yêu cầu này của Sở GD-ĐT Thái Bình cũng được Hiệu trưởng Trường THCS Vũ Tiến xác nhận với VietNamNet.  Hiện nay, thanh tra sở GD-ĐT Thái Bình cũng đã vào cuộc, tiến hành xác minh các thông tin xảy ra ở trường.

Trao đổi với VietNamNet sáng 23/4, ông Phạm Xuân Định hiệu trưởng khẳng định không có chuyện trường kỷ luật HS vì chuyện tè bậy. Lý do kỷ luật là vì các em vì vi phạm Điều 22 Luật hình sự, Điều 8 Luật tố cáo, Điều 41 Quy định điều lệ trường phổ thông có nhiều cấp học khi tố cáo, vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm thầy cô.

{keywords}

Một buổi sinh hoạt ngoại khóa của Trường THCS Vũ Tiến. Ảnh: Phòng GD-ĐT huyện Vũ Thư)

Cụ thể, vào hồi tháng 5/2015 đến 7/2015, đã 3 lần, học sinh M. và T. dùng bút sơn tự vẽ lên tường trường học với những từ ngữ tố cáo thầy hiệu trưởng tham ô, quan hệ bất chính...


Cao điểm là vào ngày 3/9/2015 trước khi vào năm học mới, 3 HS đã làm tờ rơi với 40 bản dán ở cửa ủy ban.

Cho rằng việc làm đó xúc phạm đến danh dự nhà trường, đến các thầy cô giáo nên Đảng ủy trường yêu cầu công an và UBND huyện điều tra.

Theo kết quả từ phía công an,  3 học sinh là người có các hành vi trên. Đằng sau đó có vai trò của cô Nguyễn Thị Loan, giáo viên Ngữ văn của trường.

Trả lời câu hỏi của VietNamNet "tại sao nhà trường còn mời công an đến để đưa học sinh ra ngoài", ông Định cho biết: "8h chúng tôi ra quyết định, 9h mời phụ huynh lên, 10h30 phụ huynh nhận học sinh về nhà. Chúng tôi có thông báo địa phương, công an xã đến để quản lí học sinh. Hình thức đuổi học 6 tháng trong quy định là 1 năm, sau khi cân nhắc đã được giảm bớt để học sinh có cơ hội vào năm học tới tiếp theo khai giảng đúng năm học tiếp tục dưới sự giáo dục của nhà trường".

Ông Định cho biết thêm: Đây là việc làm của học sinh đã 5 lần vi phạm. Còn chuyện tè bậy, các em bị kỷ luật 10 ngày trong 10 buổi sáng truy bài.

Tối 22/4, ông Trần Văn Tuyền, phụ huynh học sinh em T.V.T – 1 trong 3 học sinh bị đuổi học 6 tháng vì tè bậy ở Trường THCS Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, Thái Bình cho biết chiều 22/4, thanh tra Bộ GD-ĐT đã tiếp nhận đơn kêu cứu.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, 3 học sinh lớp 9 tại Trường THCS Vũ Tiến vừa bị nhà trường buộc thôi học 6 tháng khi chỉ còn 3 tuần nữa là các em tốt nghiệp THCS. Một trong các lý do khiến 3 em bị buộc thôi học là vì... tè bậy ra lớp học.

Bức xúc, các phụ huynh học sinh đã vượt cấp gửi đơn lên tận Bộ GD-ĐT.

Văn Chung