Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết, sau khi nhận được thông tin cháu B.H.V, lớp mẫu giáo 4 tuổi Trường Mầm non Bạch Đằng (xã Bạch Đằng, thị xã Kinh Môn) nhiễm Covid-19, cơ quan chức năng đã khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Theo đó, lực lượng chức năng đã truy vết được 119 trường hợp F1, trong đó có 75 bạn học của cháu bé, 10 giáo viên của trường và một số người dân trong khu vực.

Ngay lập tức, Trường Mầm non Bạch Đằng cũng đã được thiết lập làm cơ sở cách ly tập trung cho các cháu nhỏ. 75 phụ huynh học sinh cũng vào trong khu cách ly để chăm sóc cho các cháu.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thị xã Kinh Môn đã phun khử khuẩn toàn bộ trường mầm non, huy động 200 giường, lắp thêm bình nóng lạnh và một số đồ dùng để phục vụ sinh hoạt cho người cách ly.

Trước đó, ngày 30/1, cháu bé học lớp 4 tuổi cùng bà ngoại được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thị xã Kinh Môn do tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 là N.T.T. (công nhân Công ty TNHH điện tử Poyun Việt Nam tại TP Chí Linh).

Cho đến nay, nhiều trường học trên cả nước đã trở thành các điểm cách ly tập trung. Trong đó, có nhiều học sinh mầm non và tiểu học: hơn 100 học sinh lớp 4 cách ly ở Trường Tiểu học Lai Cách, 65 học sinh cách ly tại Trường Mầm non Phạm Thái và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã Kinh Môn, 138 học sinh lớp 6 cách ly tại Trường THCS Sao Đỏ (Hải Dương), 35 học sinh lớp 3 ở Trường Tiểu học Xuân Phương (Hà Nội).

Thu Hằng

Dòng tin nhắn cảm động trong khu cách ly của học trò Hà Nội

Dòng tin nhắn cảm động trong khu cách ly của học trò Hà Nội

Dù chỉ thuộc diện F2, song nữ hiệu trưởng và tất cả các thành viên ban giám hiệu hiện đang sinh hoạt ngay tại trường, sát với khu cách ly tập trung để tiện quan tâm, hỗ trợ giáo viên, phụ huynh và học trò.

 

Bên trong khu cách ly của học sinh Hải Dương

Bên trong khu cách ly của học sinh Hải Dương

10 giờ đêm 30/1, thầy Lưu Thành Đạt, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Ninh (Kinh Môn, Hải Dương) cùng 31 học trò được đưa đến khu cách ly tập trung.

 

Thêm 1 trường học trở thành khu cách ly

Thêm 1 trường học trở thành khu cách ly

Hơn 100 học sinh khối 4, Trường Tiểu học Lai Cách (Cẩm Giàng, Hải Duơng) đã phải đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm do tiếp xúc với con của bệnh nhân 1851.