Cuộc họp báo này do bà Erna Solberg, Thủ tướng Na Uy chủ trì với mục đích trả lời mọi câu hỏi của trẻ em trên toàn lãnh thổ về virus corona.

Tham gia cùng với bà còn có Bộ trưởng phụ trách các vấn đề trẻ em và gia đình Kjell Ingolf Ropstad và Bộ trưởng Giáo dục và hòa nhập Guri Melby.

Cuộc họp báo này không mở với các nhà báo, nhưng được phát sóng trực tiếp trên trang web của Chính phủ

{keywords}

Thủ tướng Na Uy tổ chức họp báo riêng trả lời mọi câu hỏi của trẻ về corona

Các câu hỏi trẻ em Na Uy đặt ra cho những người lãnh đạo về tất cả mọi thứ, từ chuyện trường học sẽ đóng cửa bao lâu cho tới việc có được phép tổ chức sinh nhật cùng với hai người bạn hay không.

Một chủ đề quan trọng là chuyện trẻ em có thể làm gì để giúp đỡ người khác trong mùa dịch. Cả Thủ tướng Erna Solberg và ông Ropstad đều kêu gọi mọi người hãy dành thời gian quan tâm đến nhau nhiều hơn.

“Nhiều người có thể cảm thấy cô đơn khi họ cần phải ở nhà. Những người bình thường chỉ cảm thấy một chút cô đơn thì giờ đây có thể thấy cô đơn nhiều hơn. Vì thế, các cháu có thể liên lạc bằng điện thoại hoặc qua mạng. Các cháu có thể làm điều gì đó vui vẻ dành cho những người xung quanh, ngay cả khi các cháu không ở cạnh nhau”, bà Solberg nói.

Cũng có một số câu hỏi về việc trường học sẽ còn đóng cửa bao lâu nữa và liệu kỳ nghỉ hè có bị “biến mất” không. Bà Melby trả lời: “Lúc này chúng ta đều phải chờ xem. Ta hi vọng nó sẽ không kéo dài quá lâu, nhưng ta cũng không thể hứa bất cứ điều gì cả”.

“Kỳ nghỉ hè có thể khác so với dự kiến ban đầu, do đó các cháu cần phải chuẩn bị cho điều đó. Nhưng thật may mắn là Na Uy trong mùa hè cũng rất đẹp”, bà nói.

Trường Giang (Theo Norway Today)

Chính phủ Nhật Bản sẽ công bố tiêu chuẩn mở cửa lại trường học

Chính phủ Nhật Bản sẽ công bố tiêu chuẩn mở cửa lại trường học

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Nhật Bản, ông Hagiuda Koichi cho biết dự kiến trong tháng này, Chính phủ sẽ công bố các tiêu chuẩn mở cửa lại trường học.