Qua xem xét hồ sơ các bên liên quan, Hội đồng xét xử đã bác đơn khởi kiện của ông Nguyễn Văn T. (trú quận Hải Châu) đối với bị đơn trong vụ án này.

Kết thúc phiên tòa, ông T. cho biết sẽ làm đơn kháng cáo gửi TAND TP Đà Nẵng, yêu cầu phía bị đơn tiếp tục hợp đồng dịch vụ; trả tiền phí đặt cọc; bồi thường tổn thất tinh thần; bồi thường khoản tiền chênh lệch học phí do hành vi ngừng cung cấp dịch vụ giáo dục của trường và công khai xin lỗi trên thông tin đại chúng.

{keywords}
Trường quốc tế Singapore, nơi con ông T. từng theo học

Theo nội dung đơn khởi kiện, con ông T. là cháu Nguyễn X.B. (SN 2013) theo học tại Trường quốc tế Singapore tại Đà Nẵng (chi nhánh công ty CP Kinderworld Việt Nam) từ cấp mẫu giáo. Đến năm 2019, cháu B. bước vào cấp tiểu học.

Ngày 26/5/2019, phụ huynh này ký hai văn bản cung cấp dịch vụ do chi nhánh công ty CP Kinderworld Việt Nam tại Đà Nẵng soạn thảo để đăng ký nhập học cho cháu B.

Nội dung 2 văn bản trên đề cập các khoản phí đặt cọc, ghi danh, giữ chỗ… Trong đó, phí đặt cọc là 8 triệu đồng, học phí là hơn 220 triệu đồng/năm.

Nhận thấy khoản phí đặt cọc thu không đúng quy định của pháp luật, ông T. đã không đồng ý với khoản thu phí đặt cọc. Vị phụ huynh này sau đó đã làm đơn khiếu nại đến UBND TP Đà Nẵng, Sở GD-ĐT TP về khoản phí đặt cọc này.

Đến cuối tháng 7/2019, ông T. nhận được thông báo của nhà trường với nội dung: "Nếu phụ huynh không chấp nhận phí đặt cọc, nhà trường sẽ không cung cấp dịch vụ giáo dục, đồng thời sẽ hoàn lại học phí". Trong khi đó, ông T. đã nộp đủ học phí một năm kèm phí đặt cọc cho con.

Thông báo bất ngờ từ phía nhà trường khiến gia đình ông T. phải vất vả tìm kiếm trường khác thay thế. Sau đó, phía công ty nhiều lần chuyển tiền lại cho ông T. nhưng ông này không chấp nhận.

Liên quan đến vụ việc, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn T. đã có đơn kháng cáng gửi đến TAND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng).

Trong đơn, ông T. nêu bản thân nhận thấy tòa án cấp sơ thẩm không chấp nhận đơn khởi kiện là không thỏa mãn các căn cứ pháp lý theo quy định của pháp luật, chính điều này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông T. nói riêng và môi trường giáo dục nói chung.

“Chính vì lẽ đó, tôi làm đơn này để kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm của TAND quận Ngũ Hành Sơn. Tôi sẽ có đơn trình bày cụ thể về từng nội dung kháng cáo sau khi nhận được bản án chính thức của tòa án”, ông T. trình bày trong đơn.

Hồ Giáp

Vụ kiện Trường quốc tế Singapore Đà Nẵng: Phụ huynh yêu cầu trường công khai xin lỗi

Vụ kiện Trường quốc tế Singapore Đà Nẵng: Phụ huynh yêu cầu trường công khai xin lỗi

Sáng nay, TAND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) mở phiên tòa dân sự xét xử vụ phụ huynh kiện Trường quốc tế Singapore tại Đà Nẵng.