Cô cháu gái 5 tuổi của Donald Trump đang chiếm trọn trái tim của cộng đồng mạng Trung Quốc sau khi đọc một bài thơ tiếng Trung.

{keywords}

Ivanka là người đóng vai trò rất quan trọng trong chiến thắng của Tổng thống đắc cử Donald Trump

Tổng thống đắc cử Donald Trump có thể không phải là nhân vật được chào đón nồng nhiệt ở Trung Quốc sau khi cáo buộc Bắc Kinh thao túng tiền tệ và ăn cắp việc làm của người Mỹ.

Tuy nhiên, cô cháu gái 5 tuổi Arabella Kushner của ông lại đang chiếm trọn trái tim của cộng đồng mạng nước này sau khi video quay cảnh cô bé đọc một bài thơ cổ tiếng Trung từ hồi tháng 2 xuất hiện trên mạng xã hội.

Video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc sau khi ông Trump được tuyên bố trúng cử Tổng thống hôm 10/11. Nhiều người khen ngợi cô bé Arabella “cực kỳ dễ thương và gây ấn tượng” – tờ Global Times, một tờ báo tiếng Anh của Trung Quốc cho hay.

Trong video, Arabella mặc một chiếc váy đỏ theo phong cách sườn xám truyền thống của Trung Quốc, đứng trên một chiếc bàn và đọc các tác phẩm của nhà thơ tiếng Trung.

Arabella là con gái của Ivanka – con gái cả của Trump và Jared Kushner. Được biết, cô bé đã học tiếng Trung từ khi 18 tháng tuổi – tờ Daily Mail cho biết.

Clip gốc được quay lại và đăng tải trên tài khoản Instagram của Ivanka vào ngày 10/2 – trước dịp Tết Bính Thân 2016.

Ngược lại với thái độ khó chịu, thậm chí là phẫn nộ dành cho Trump, cháu gái ông nhận được sự chào đón và chiếm cảm tình của cư dân mạng Trung Quốc. “Tôi thực sự hi vọng thiên thần nhỏ này sẽ yêu văn hóa Trung Quốc” – một người dùng tên Orange bình luận.

Một người khác thì cho rằng, sự thể hiện của cô bé cho thấy giáo dục rất được coi trọng trong gia đình Trump.

“Ít nhất thì video này cũng cho thấy Trump đặt tầm quan trọng lên giáo dục và không đóng cửa với văn hóa nước ngoài” – một độc giả nhận xét.

Trước đó, từ năm 2014, tài khoản Instagram của Ivanka cũng đăng tải một clip khác có tên “Học tiếng Trung sáng Chủ nhật! Arabella học tập rất chăm chỉ!”. Lúc đó, cô bé mới chỉ 2 tuổi rưỡi.

Arabella là một trong 8 đứa cháu của Trump. Cô bé còn có 2 anh em khác là Joseph Frederick, 3 tuổi và Theodore James – vừa sinh hồi tháng 3 năm nay.

Nguyễn Thảo (Theo Strait Times)