Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc và lây lan sang Nhật Bản, Hàn Quốc, chưa có trường hợp nào tại Triều Tiên bị ghi nhận nhiễm bệnh. Các chuyên gia cho hay, với một đất nước đang chịu nhiều cấm vận, y tế còn yếu như Triều Tiên thì cách chống dịch tốt nhất là đừng để nó xảy ra.

“Việc kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh chính là một biện pháp phòng dịch của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Biện pháp này được áp dụng cho cả mẫu giáo, tiểu học, trung học, đại học và chưa xác định thời gian mở cửa trở lại”, Hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

{keywords}

Triều Tiên không ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nhiễm bệnh (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, chính phủ Triều Tiên còn có nhiều phản ứng cứng rắn khác như đóng cửa biên giới với Trung Quốc. Họ cũng dừng hẳn các chuyến tàu và máy bay quốc tế, đưa hàng trăm người ngoại quốc vào vùng cách ly để kiểm dịch. 

“Chúng tôi sẵn sàng duy trì lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài cho đến khi nào dịch Covid-19 bị đẩy lui hoàn toàn", một quan chức y tế Triều Tiên chia sẻ.

Bộ Ngoại Giao Nga cho biết, nước này đã tài trợ cho Bình Nhưỡng 1.500 bộ xét nhiệm chẩn đoán virus corona. Trong khi đó, Liên Hiệp Quốc cũng kêu gọi Triều Tiên kết hợp để phòng dịch.

Hiện Triều Tiên tiếp tục cho học sinh sinh viên kéo dài kỳ nghỉ đông vốn chỉ diễn ra trong 1 tháng của mình.

Trường Giang (Theo CNA)

Tất cả trường học ở Nhật Bản đóng cửa đến tháng 4

Tất cả trường học ở Nhật Bản đóng cửa đến tháng 4

Chiều 27/2, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe yêu cầu tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên cả nước cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3.