{keywords}
Trường ĐH Y dược TPHCM là trường duy nhất đón khoảng 14.000 sinh viên ĐH và sau ĐH học trở lại vào tuần này trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
{keywords}
Tuy nhiên, sáng nay, nhiều sinh viên y khoa vẫn tự tin đến giảng đường. Lê Nhất Thành, sinh viên năm nhất ngành Y đa khoa, cho biết sau thời gian nghỉ dài, khi trở lại trường được thầy cô hướng dẫn cách phòng chống bệnh nên em cũng an tâm đến lớp hơn.
{keywords}
Theo lãnh đạo nhà trường, sinh viên y khoa có kiến thức trong công tác phòng chống dịch. Đây cũng là đội ngũ dự bị khi TP.HCM thiếu hụt nguồn y bác sĩ nếu dịch Covid-19 bùng phát. Nhà trường cũng cam kết các biện pháp đảm bảo an toàn khi sinh viên trở lại trường học.
{keywords}
Nụ cười vui vẻ của những sinh viên đại học Y dược khi trở lại trường, gặp lại bạn
{keywords}
Hồng Tấn Đạt, sinh viên năm thứ nhất cho biết hôm nay em học môn sinh hoá. Đến lớp, thầy cô thông tin về tình hình dịch bệnh nên các em cũng hiểu nhiều hơn.
{keywords}
Sinh viên nước ngoài được hướng dẫn các thủ tục cần thiết để vào trường. Khi sinh viên trở lại trường, lực lượng bảo vệ kiểm tra nghiêm ngặt.

 

{keywords}
Hầu hết sinh viên sử dụng khẩu trang để phòng chống dịch bệnh Covid-19
{keywords}
Bên trong phòng thực hành Khoa Răng hàm mặt
{keywords}
Phát biểu trong buổi họp với UBND TP.HCM về phòng chống dịch Covid-19 vào ngày 6/3, PGS.TS Trần Diệp Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường - cho rằng: “Ngành y có đặc thù là nhiều môn thực hành, nếu học online sẽ rất khó. Sinh viên y đi học lại sớm để tham gia tập huấn, sẵn sàng phục vụ cho đội ngũ công tác phòng chống Covid-19 tại các bệnh viện, cũng là thể hiện trách nhiệm xã hội của mình”.
{keywords}
Bên ngoài hành lang lớp học.

 

{keywords}
Sinh viên trao đổi bên trong sân trường.
{keywords}
Vẫn có những em còn tâm lý e ngại khi trở lại trường học...
{keywords}
Trong tuần đầu tiên này, nhà trường sẽ tập huấn cho sinh viên về phòng chống dịch. Nếu sinh viên có triệu chứng lâm sàng nghi ngờ hoặc có yếu tố dịch tễ như hướng dẫn thì đến cơ sở y tế hoặc cách ly theo quy định.

T.Tùng

TP.HCM đổi lịch phút chót, học sinh 12 tiếp tục nghỉ tránh Covid-19

TP.HCM đổi lịch phút chót, học sinh 12 tiếp tục nghỉ tránh Covid-19

- Quyết định này được UBND TP.HCM đưa ra tối 8/3 sau khi tình hình dịch virus corona có nhiều diễn biến phức tạp.