4 nạn nhân tử vong do cháy phòng trọ tại Đống Đa gồm Giáp Văn Nam (sinh năm 1997, quê ở Bắc Giang), Trần Duy Hưng (sinh năm 1997, quê ở Nam Định), Lê Bật Đức (SN 1993, quê xã Tân Minh, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa), Lê Bật Thắng (SN 1997, ở huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa, sinh viên).

Bà Đặng Hương Giang, Phòng Công tác chính trị và Quản lý sinh viên, Trường ĐH Thủy lợi, cho biết trong số 4 nạn nhân có 3 em là cựu sinh viên của trường. Các sinh viên này vừa tốt nghiệp năm ngoái, học các ngành Công trình, Công nghệ thông tin và Kỹ thuật điện.

“Nhà trường vô cùng đau xót khi nhận được thông tin trên. Ngay sau đó, nhà trường đã tới thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau cùng gia đình nạn nhân.

Hiện gia đình các em cũng đã có mặt tại Bệnh viện Đống Đa. Chúng tôi sẽ hỗ trợ những thủ tục cần thiết cũng như xe cộ để đưa thi thể các em về, đồng thời phối hợp với gia đình lo tang lễ cho các em một cách chu toàn nhất”.  

{keywords}

Thi thể nạn nhân được đưa ra ngoài

Như VietNamNet đã đưa tin, sáng ngày 4/2, cả 4 người kể trên tổ chức cúng ông Công ông Táo và mời Lê Bật Đức (là anh ruột của anh Lê Bật Thắng) đến ăn cùng tại phòng trọ ở ngõ 73, phố Tam Khương, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Khoảng 12 giờ sau khi cúng xong, các anh Sơn và Đức hóa vàng ở trước cửa phòng trọ, còn các anh Nam và Thắng đi thả cá tại hồ Đình Khương Thượng, sau đó về hóa vàng.

Khi tiền vàng không còn cháy nữa, tất cả đi vào nhà, không đổ nước hay hót bỏ tro đi mà vào ăn cơm.

Ăn xong, anh Sơn đi rửa bát và lau nhà, anh Đức ngủ tại tầng 1 còn các anh Nam, Hưng, Thắng ngủ trên gác xép.

Sau đó, anh Sơn đi ra đầu ngõ 123, phố Khương Thượng uống trà đá. Trước khi đi, anh Sơn khóa cổng sắt lại.

Khoảng 15 phút sau, anh Sơn đi về thì phát hiện khói bốc ra từ phòng trọ nhiều và cháy 3 xe máy đang dựng trong sân. Vụ cháy đã làm các anh Nam, Hưng, Thắng và Đức tử vong do ngạt khói, khí độc. 

Thúy Nga

Nhân chứng kể lúc ngọn lửa bao trùm khiến 4 người tử vong ở Hà Nội

Nhân chứng kể lúc ngọn lửa bao trùm khiến 4 người tử vong ở Hà Nội

Anh Nguyễn Văn Dương chạy tới căn phòng trọ thì thấy 2 chiếc xe máy bốc cháy. Ngọn lửa bao trùm toàn bộ căn nhà, lan ra khu vực cửa.