Thời tiết miền Bắc đang trong những ngày rét buốt nhất từ đầu mùa đông đến nay. Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, trời rét đậm, rét hại, nhiệt độ phổ biến khu vực đông và tây Bắc bộ từ 7 - 10 độ C, vùng núi từ 4 - 7 độ, nơi thấp nhất xuống 0 độ C.

Vì vậy, các địa phương, cơ sở giáo dục đã tăng cường các biện pháp chống rét, bảo vệ sức khoẻ cho học sinh.

{keywords}
Trường Mầm non xã Sín Chéng (huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai) trang bị và bật máy sưởi ấm cho cô trò trong ngày rét buốt.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Lê Mạnh Trường, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Lào Cai cho hay hôm nay là ngày rét cao điểm nhưng 7/9 huyện, thị xã, thành phố vẫn cho học sinh học tập bình thường.

“Ở huyện Si Ma Cai được xác định là vùng rét nhất tỉnh, nhưng với các học sinh đã đến trường, các trường vẫn tiếp đón và bật máy sưởi, tổ chức nấu cơm cho các em ăn trưa, sau đó thông báo cho phụ huynh đến đón”, ông Trường nói.

{keywords}

Cô trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 1 xã Sán Chải (huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai) ngồi học bên máy sưởi. 

Trước đó, Sở GD-ĐT Lào Cai cũng yêu cầu các nhà trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú; có học sinh ở bán trú phải tăng cường các biện pháp giữ ấm, có đủ hệ thống nước ấm để phục vụ sinh hoạt cho học sinh; đảm bảo đủ thức ăn và thực phẩm sạch, nước uống nóng; đủ cơ số thuốc để phục vụ công tác y tế học đường.

Cùng đó, kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng ở của học sinh bán trú, phòng ăn,... đảm bảo tránh gió lùa. Đặc biệt đối với các trường mầm non phải đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ trẻ.

{keywords}
Những ngày lạnh buốt này, học sinh được tăng khẩu phần ăn để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.

Ông Bế Đoàn Trọng, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Lạng Sơn cho hay, nhiệt độ tại địa phương sáng nay (8/1) dao động từ 4-5 độ C, do đó nhiều trường đã cho học sinh nghỉ học. Theo thống kê, có 418 trường cho học sinh nghỉ học hôm nay, tổng số học sinh nghỉ học là 133.693 em.

Một số ít trường vẫn tổ chức học nhưng cũng lùi thời gian học và bật điều hòa chiều nóng trong quá trình học tập tại trường.

Ông Trọng cho biết, đối với các trường mầm non, phổ thông dân tộc nội trú, bán trú, Sở cũng yêu cầu quan tâm chăm sóc sức khỏe, đảm bảo chăn ấm, nước uống nóng, chỗ nghỉ trưa ấm áp; đun nước nóng cho học sinh tắm, rửa; tăng khẩu phần ăn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, đảm bảo các lớp đủ hệ thống cửa chắn gió lùa, trang bị đầy đủ thuốc phòng để sơ cứu khi học sinh bị cảm lạnh, sốt, ho; hướng dẫn học sinh mặc đủ quần áo ấm khi đi học.

Còn ông Đào Thế Anh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Hải Phòng cho biết, đầu giờ sáng nay, nhiệt độ tại địa phương dao động quanh mức 10 độ C. Do đó, nhiều trường học tăng cường chăn ấm và bật điều hòa chiều nóng để đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi học tập tại trường.

{keywords}
Trường Tiểu học Dư Hàng (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) đảm bảo chăn ấm và bật điều hòa ấm cho học sinh trong quá trình học tập tại trường.

Thanh Hùng

Trời rét đậm, học sinh Hà Nội có được nghỉ học hôm nay?

Trời rét đậm, học sinh Hà Nội có được nghỉ học hôm nay?

Hôm nay 8/1, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại. Nhiều phụ huynh ở Hà Nội băn khoăn không biết có nên cho con đi học hay không.