Trường Trung học Thực nghiệm Minhang vừa đưa vào sử dụng robot trong nhà bếp từ tháng 10, ngay sau khi trường học bắt đầu mở cửa trở lại.

Robot này cao khoảng 3 mét, sử dụng cánh tay tự động của mình để gắp các món ăn riêng lẻ đã được chuẩn bị trước như trứng hấp và cánh gà rán, cho vào lò vi sóng lớn để hâm nóng trước giờ ăn trưa. 

Khi học sinh đến giờ ăn trưa, robot sẽ đặt các món ăn vào khay và đặt trên băng chuyền. Học sinh sẽ tự động lấy thức ăn chạy trên băng chuyền.

“Mọi thứ đều diễn ra thuận lợi vì máy móc đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm mà không cần bàn tay con người chạm vào. Các món ăn giờ đây cũng có vị ngon hơn”, Phó Hiệu trưởng nhà trường Song Wenjie giải thích, đồng thời cho biết thêm robot có thể nêm gia vị như muối hoặc tiêu ngon hơn con người.

Đây là ngôi trường đầu tiên tại Thượng Hải có sử dụng loại công nghệ này.

{keywords}

Nhà bếp từng cần đến 7 nhân viên để hoạt động bình thường, nhưng giờ họ chỉ cần 2 người để vận hành.

Shen Wei, Giám đốc dự án tại Xixiang, cho biết: “Chúng tôi đã nhận được nhiều cuộc gọi sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin về đầu bếp robot này và chúng tôi đang ký thêm hợp đồng với các trường học và công ty trong các khu công nghệ cao”.

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy nhu cầu về robot dịch vụ ở Trung Quốc. Chúng được sử dụng cho các nhiệm vụ như giao thức ăn và đồ uống trong nhà hàng và thực hiện các chức năng thiết yếu trong bệnh viện.

Thời Vũ (Theo Reuters)

Phát hiện giòi trong bữa trưa của học sinh ở Trường Thực nghiệm

Phát hiện giòi trong bữa trưa của học sinh ở Trường Thực nghiệm

Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục xác nhận thông tin có giòi sống trên khay thức ăn của học sinh trung học và cho biết đã chấm dứt hợp đồng với công ty Hà Thành.