Sở GD-ĐT Khánh hòa yêu cầu các cơ sở giáo dục công lập thực hiện nghiêm túc các khoản thu của học sinh trong năm học mới 2020-2021.

Các trường phải công khai các khoản thu trên bảng tin, website của đơn vị và thông báo đến từng phụ huynh, học sinh. Cấm việc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản thu ngoài quy định.

{keywords}
Nhiều phụ huynh mong trường học công khai tài chính (Ảnh: Phụ huynh phản ứng thu chi ở TP.HCM)

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Khánh hòa cũng yêu cầu các đơn vị công lập thực hiện đồng phục học sinh theo kiểu truyền thống (quần hoặc váy xanh, áo trắng), không triển khai đồng phục riêng cho từng trường, không gắn cà vạt, viền tay áo, cổ áo, cầu vai khác màu...

Đối với học sinh nữ các trường THPT chỉ mặc áo dài vào một số ngày nhất định. Đối với trang phục thể dục phải ổn định kiểu dáng lâu dài trong nhiều năm. Học sinh có thể đi giày hoặc dép có quai hậu. Các cơ sở giáo dục không tổ chức các dịch vụ may, bán quần áo học sinh dưới bất cứ hình thức nào. Nếu trường nào có quy định thêm về bảng tên, phù hiệu (logo) thì có thể đặt hàng giúp cho học sinh theo đúng giá thị trường.

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu các trường không tổ chức bán sách giáo khoa, vở học sinh, dụng cụ học tập của học sinh trong nhà trường. Trường học thông báo công khai và hướng dẫn phụ huynh học sinh tự mua sắm sách giáo khoa các vật dụng, trong đó lưu ý việc sử dụng sách giáo khoa cũ (từ lớp 2 trở lên) để tiết kiệm.

Trao đổi với VietNamNet, một đại diện Sở GD-ĐT Khánh Hòa, cho hay hướng dẫn các trường học công khai các khoản thu đầu năm đã thực hiện từ lâu ở địa phương này. Đầu năm học Sở GD-ĐT nhắc nhở lạị để các trường học nghiêm túc thực hiện.

Lê Huyền

Đình chỉ 1 hiệu trưởng ở TP.HCM để thanh tra thu-chi

Đình chỉ 1 hiệu trưởng ở TP.HCM để thanh tra thu-chi

Bà Nguyễn Thị Hồng Yến bị đình chỉ công tác hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (Q.Tân Bình, TP.HCM) trong 90 ngày để phục vụ thanh tra các khoản thu, chi của trường trong nhiều năm qua.