Đồng thời, tăng cường công tác đo thân nhiệt, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn…

{keywords}
Trường THPT Nguyễn Du (TP.HCM) duy trì thường xuyên khử khuẩn trường, lớp.

 

{keywords}
Phun khử khuẩn lớp học để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Thầy Huỳnh Thanh Phú - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (Quận 10) cho biết: "Học sinh, giáo viên, nhân viên và khách đến trường đều được đo thân nhiệt, bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay. Từ tháng 1/2020 đến nay, phụ huynh đón con và đóng học phí phải ở bên ngoài trường, đồng thời triển khai thu học phí qua ngân hàng.

Hiện tại, nhà trường cũng cho hủy hoạt động "Hội chợ xuân yêu thương" ngày 5/2, lễ hội gói bánh tét. Đồng thời chuẩn bị sâu hơn việc dạy Elearning ở tất cả các môn, để không bị động nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp".

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh trong ngành GD&ĐT TP.HCM, vừa qua Sở GD&ĐT TP.HCM đã vừa phát công văn khẩn đến tất cả các trường học về việc tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19. Kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch bệnh tại trường. Cụ thể, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện Bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch bệnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra vi phạm.

{keywords}
Các phòng chức năng trong trường cũng được phun khử khuẩn.

Thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt đầu mỗi buổi học, bắt buộc thực hiện đeo khẩu trang ngoài lớp học, khuyến khích đeo khẩu trang trong lớp học rửa tay thường xuyên với xà phòng, dung dịch sát khuẩn đối với học sinh, giáo viên, công nhân viên và khách liên hệ công tác… Không tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài nhà trường kể từ ngày 30.1 cho đến khi có thông báo mới.

Theo Quang Huy, Giadinh.net

Tám địa phương cho toàn bộ học sinh nghỉ học phòng Covid-19

Tám địa phương cho toàn bộ học sinh nghỉ học phòng Covid-19

Theo thông tin mới nhất, Hà Nội sẽ cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ ngày 1/2 sau khi liên tiếp có học sinh liên quan đến các bệnh nhân Covid-19.