Trong vòng chưa đầy 2 tuần nữa, Trường mầm non Gitarren ở Umea, Đông Bắc Thụy Điển sẽ trở thành trung tâm chăm sóc trẻ đầu tiên ở địa phương hoàn toàn loại bỏ thịt ra khỏi bữa ăn.

Quyết định bắt đầu cho giai đoạn chạy thử nghiệm này là một phần trong dự án vì môi trường với quy mô lớn mà địa phương đã thực hiện trong hơn một năm nay.

"Phát triển bền vững là điểm khởi đầu của chúng tôi và thịt có tác động lớn đến môi trường" - Markus Sandstrom, một giáo viên của trường, chia sẻ.

Phần gây tranh cãi nhất của cuộc thử nghiệm này là trường không có bất kỳ ngoại lệ nào đối với những trẻ muốn ăn chút thịt cho bữa sáng, bữa trưa hoặc thậm chí là một bữa ăn nhẹ.

{keywords}

Trường không có bất kỳ ngoại lệ nào đối với những trẻ muốn ăn chút thịt (Ảnh: RT)

Nhà trường thậm chí còn mời chuyên gia dinh dưỡng tới để chứng minh một cách khoa học rằng trẻ em sẽ nhận được tất cả chất dinh dưỡng cần thiết từ rau củ. Chế độ ăn uống này dự kiến ​​sẽ bao gồm một số sản phẩm như sữa, phô mai, bơ cũng như trứng và cá vào một số ngày nhất định.

Cuộc thử nghiệm dự kiến kéo dài tới tháng 1/2020, khi đó kết quả sẽ được đánh giá.

“Chúng tôi tin tưởng và hy vọng rằng điều này có thể trở thành truyền thống tại trường”, ông Sandstrom nói. Đồng thời ông cũng nhấn mạnh rằng không có bất cứ yếu tố chính trị nào trong hoạt động này. Cuộc thử nghiệm đã nhận được sự phản ứng tích cực từ phụ huynh và bản thân học sinh cũng rất thích thú.

Một đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp thực phẩm cho các trường học trong thành phố cũng ca ngợi hành động này là một sáng kiến ​​tích cực của người Hồi giáo.

Động thái này cũng đã tạo ra một cuộc tranh luận sôi nổi. Tuy nhiên, trường học tại Thụy Điển không phải là ngôi trường đầu tiên đưa ra ý tưởng như vậy. Trước đó, một số trường học ở Anh và Pháp cũng đã cấm hoàn toàn thịt và cá, thậm chí ngăn trẻ mang theo những bữa trưa riêng. Lý do được đưa ra là, tất cả đều vì những lợi ích mang lại cho môi trường.

Trường Giang (Theo RT)

Những dòng chữ đặc biệt người mẹ viết trên 21 cây bút chì của con

Những dòng chữ đặc biệt người mẹ viết trên 21 cây bút chì của con

Để khích lệ và giúp con luôn tự tin trong học tập, một bà mẹ sống tại bang Texas, Hoa Kỳ đã nghĩ ra cách làm tuyệt vời khiến giáo viên của con không khỏi bất ngờ.