Dự án sách hay cho học sinh tiểu học được khởi xướng và thành lập vào tháng 10/2016 bởi bà Hoàng Thị Thu Hiền, cựu giáo viên Trường chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM).

{keywords}
Bà Hoàng Thị Thu Hiền, cựu giáo viên Trường chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) người khởi xướng dự án sách hay cho học sinh tiểu học 

Với mong muốn xây dựng nền tảng văn hóa đọc, đồng thời tạo thói quen đọc cho các em học sinh bà Hiền đã vận động các nhà tài trợ, doanh nghiệp cùng chung tay tặng sách cho học sinh.

Đối tượng hướng tới của dự án là học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 trên địa bàn khắp cả nước, ưu tiên học sinh các tỉnh kinh tế còn khó khăn, thường xảy ra thiên tai lũ lụt,…

Ngoài tặng sách dự án còn hướng đến việc tăng cường và phát huy vai trò của thư viện, tạo ra một cách tiếp cận và khai thác thư viện mới, thu hút hơn và tiện lợi hơn cho các em.

Sau gần 3 năm triển khai, đến nay 232.885 cuốn sách tới 911 trường tiểu học của 57 huyện vùng xa, vùng cao trên cả nước.

Vừa qua, dự án này cùng phối hợp với công ty Betrimex, Sở GD- ĐT tỉnh Bến Tre tặng 31.000 đầu sách và tạp chí cho 94 trường tiểu học tại 4 huyện bao gồm Bình Đại, Giồng Trôm, Thạnh Phú, Ba Tri.

Lê Huyền