Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Thiên Quang, Hiệu trưởng nhà trường cho biết đến hôm nay, cả 4 học sinh bị thương sau vụ kẻ lạ đột nhập vào trường ngày 3/5 vừa qua đều đã xuất viện quay trở lại lớp học.

{keywords}
Sau ngày xảy ra sự việc, bảo vệ xuất hiện nhiều hơn ở trường

Hiện tại, sức khỏe của các học sinh đã có tiến triển tốt và tâm lý cũng đã dần ổn định trở lại. Trong 4 học sinh có 3 em bị thương nhẹ, riêng em Phạm Đức Huynh là người bị thương nặng nhất vừa được xuất viện vào chiều ngày 14/5. Trong buổi học sáng ngày 15/5, em Huynh đã đến trường.

Sau nhiều ngày kể từ khi vụ việc kinh hoàng xảy ra, hiện công tác giảng dạy ở Trường Tiểu học Đồng Lương đang dần đi vào ổn định, nề nếp. Hiện 100% học sinh của nhà trường đã quay trở lại lớp học. 

{keywords}
Cô giáo Trần Thị Thanh quay trở lại trường 3 ngày sau khi nhập viện dù vết chém trên tay khi đó vẫn chưa lành.

Cô giáo Trần Thị Thanh thì quay trở lại trường sớm hơn. 3 ngày sau khi nhập viện vì vết chém, cô giáo vẫn còn băng tay nhưng đã đến lớp. Nhớ lại sư việc, nước mắt cô Thanh vẫn rơi. Cô bảo mình không đau mà chỉ buồn và thương vì không cứu được học trò.

Dù vậy, cô giáo Thanh vẫn tin chuyện này sẽ không lặp lại.

Để cô trò ổn định tâm lý, nhà trường đã bố trí tạm thời việc dạy học của lớp 5A tại phòng âm nhạc.

{keywords}
Hoạt động của nhà trường dần ổn định lại. Các học trò nhỏ đang vui chơi bên trong thư viện.

Sau khi vụ việc xảy ra, vấn đề an ninh cũng đã được Trường Tiểu học Đồng Lương chú trọng và tăng cường hơn trước nhằm đảm bảo sự an toàn cho giáo viên và học sinh yên tâm giảng dạy và học tập.

Trong chuyến công tác về Trường Tiểu học Đồng Lương mới đây, chuyển lời thăm hỏi, động viên của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tới giáo viên và học sinh nhà trường, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên (Bộ GD-ĐT) cho rằng đây là sự việc nghiêm trọng, đau lòng và gây ra mất mát lớn.

Ông Linh mong rằng thầy và trò nhà trường sớm ổn định tâm lý để tổ chức dạy học tốt, đặc biệt trong thời điểm sắp kết thúc năm học.

{keywords}
Ông Bùi Văn Linh đại diện Bộ GD-ĐT thăm hỏi, động viên cô giáo Trần Thị Thanh, giáo viên Trường Tiểu học Đồng Lương.

Ông Linh nhấn mạnh qua sự việc lần này cần nhìn nhận, đánh giá nghiêm túc, đưa ra các giải pháp tăng cường công tác đảm bảo an toàn. “Mấu chốt là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên. Trong đó, trách nhiệm của nhà trường là phải rà soát các điều kiện an toàn và có biện pháp khắc phục”.

Đối với chính quyền địa phương, ông Linh đề nghị cần quan tâm đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo an toàn cho trường học, nhất là những hạng mục như cổng trường, tường rào bảo vệ.

Ông Bùi Văn Linh cho biết, Thông tư 35 của Bộ GD-ĐT và Bộ Nội vụ về hướng dẫn định mức biên chế viên chức ở các cơ sở giáo dục phổ thông công lập đã quy định rõ vị trí nhân viên hành chính trường học, trong đó có cả bảo vệ và nhân viên y tế học đường.

Tuy nhiên, việc thực hiện vẫn còn bất cập, bảo vệ nhà trường hầu hết là hợp đồng, chưa được tập huấn nghiệp vụ, do đó khó có thể ứng phó với những tình huống bất ngờ như sự việc vừa qua.

“Đây là vấn đề cần được quan tâm khắc phục. Phải đảm bảo chuyên nghiệp hóa đội ngũ bảo vệ trong trường học và có chế độ tốt hơn để họ yên tâm công tác”.

Thanh Hùng

Tặng bằng khen cho học sinh cứu 3 em nhỏ thoát đuối nước

Tặng bằng khen cho học sinh cứu 3 em nhỏ thoát đuối nước

- Sáng 6/5, đại diện Bộ GD-ĐT đã trao tặng bằng khen cho em Vũ Văn Hùng (lớp 9A, Trường THCS Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) vì đã có hành động dũng cảm cứu 3 học sinh khác thoát khỏi đuối nước.