- 1.051 em học sinh ở Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) không đến lớp, thì nay đã có hàng trăm em quay trở lại trường. Theo con số thống kê được, sáng nay đã có 669 học sinh đi học trở lại.

{keywords}

 Không có bạn chơi nên trước đó học sinh đến lớp buồn bã vì không có bạn chơi

Tính đến thời điểm hiện tại, xã Kỳ Hà đã có 669 em học sinh quay trở lại trường học. Số lượng tăng lên nhiều so với thời điểm khai giảng năm học mới.

Ông Lê Văn Luyện, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà cho biết: Sau hai tuần nghỉ học không đến lớp, hiện nay đã có thêm 669 em học sinh trở lại trường học.

Con số thống kê sáng nay, tại trường THCS Hà Hải đã có 424/520 em (phân hiệu 1, còn phân hiệu 2 chưa thống kê được con số) học sinh trở lại trường, tiểu học có 508/694 em và mầm non 200/300 cháu đã quay lại trường học.

So với ngày hôm qua, số học sinh đến trường tăng nhanh: Hôm qua học sinh trung học có 98/520 em (phân hiệu 1), tiểu học mới chỉ có 175/694 học sinh, và mầm non 114/300 cháu đến trường.

{keywords}

Lớp học lác đác vài học sinh (Hình ảnh ghi nhận tại trường THCS Hà Hải sáng 6/9).

Như Vietnamnet đưa tin trước đó, để mong muốn chính quyền đáp ứng những kiến nghị về tiền học cho con em sau sự cố môi trường, bà con xã Kỳ Hà không cho học sinh đến trường, khiến 1.051 học sinh không được đi học sau lễ khai giảng.

Trong ngày khai giảng, số lượng học sinh đến tham dự rất hạn chế (Mầm non Kỳ Hà có 135/300 học sinh, tiểu học 232/694 và trung học cơ sở Hà Hải (bao gồm 2 phân hiệu) chỉ có 96/730 học sinh).

Phụ huynh cho rằng, sự cố môi trường do Formosa gây ra khiến cuộc sống của bà con gặp nhiều khó khăn. “Sau sự cố môi trường, cuộc sống chúng tôi khó khăn, nên nhà trường miễn giảm toàn bộ tiền học thì tôi mới cho con đến trường” – Chị Mai Thị Tin (Thôn Bắc Hà) chia sẻ.

{keywords}

 Sáng nay, một số lớp học lượng học sinh gần đạt 100%

{keywords}

Sân trường đã đông vui trở


Ông Phan Duy Vĩnh, Phó chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh thông tin: Hiện nay hàng trăm học sinh đã quay trở lại trường, đây là tín hiệu đáng mừng cho học sinh xã Kỳ Hà.

“ Để động viên người dân cho con em trở lại trường học, chính quyền cùng với hệ thống chính trị, tổ chức đoàn thể, mặt trận phân công tổ chức họp, giải thích cho người dân rõ những chính sách liên quan đến khắc phục sự cố môi trường.

Chính quyền đã tiếp thu những kiến nghị của dân, tổ chức đối thoại với dân. Nhà trường cử giáo viên 1 buổi đến lớp, 1 buổi được cử xuống nhà dân để vận động bà con cho học sinh trở lại trường. Hơn nữa, tạm thời không thu học phí và tiền xây dựng của học sinh để khuyến khích các em đến trường đi học” – ông Vĩnh nói.

Trước đó, để phản đối chính sách di dời lấy mặt bằng cho dự án Formosa, 119 em học sinh thôn Đông Yên (xã Kỳ Lợi) cũng không đến trường trong hai năm học. Hiện nay các em đã quay trở lại trường.

Ông Hoàng Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng trường THCS Kỳ Lợi thông tin: Sau 2 năm không đến trường để phản đối chính sách di dời, thì nay các em đã quay trở lại trường học. Nhìn chung các em đã tiếp thu tốt, mặc dù vẫn còn nhiều hạn chế vì một thời gian dài không đi học. Nhà trường đang tăng cường tổ chức dạy và học để 119 em bắt kịp chương trình”.

  • Thiện Lương