-UBND huyện Bến Lức, Long An đã ra chỉ đạo cho Phòng Giáo dục huyện thành lập tổ thanh tra kiểm tra toàn bộ sự việc phụ huynh ép cô giáo quỳ xin lỗi.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, cho biết UBND huyện đã yêu cầu Phòng Giáo dục thành lập tổ thanh tra toàn bộ sự việc. Đồng thời, những người liên quan phải làm tường trình cụ thể.

“Tôi đã chỉ đạo Phòng Giáo dục thành lập tổ thanh tra xác minh kiểm tra lại toàn bộ sự việc, yêu cầu những người liên quan phải làm tường trình rõ vấn đề. Hiện nay, dư luận nói cô giáo N. chịu áp lực từ phụ huynh nhưng cũng không có bằng chứng rõ ràng”, ông Tươi nói.

{keywords}
Trường Tiểu học Bình Chánh nơi xảy ra sự việc

Bên cạnh đó, Chủ tịch huyện cho hay trong số 4 phụ huynh có mặt ngày hôm đó có ông Võ Hòa Thuận là Đảng viên sinh hoạt ở chi bộ ấp. Huyện đã chỉ đạo Đảng ủy xã Nhựt Chánh ra quyết định kiểm tra có dấu hiệu vi phạm kỷ luật Đảng hay không.

Về phía cô Bùi Thị T.N., huyện cũng chỉ đạo tổ kiểm tra dấu hiệu cô giáo có bắt học sinh quỳ hay không và nguyên nhân như thế nào.

Trước đó, ngày 28/2, có 4 phụ huynh tới Trường Tiểu học Bình Chánh lớn tiếng phản ánh cách giáo dục của cô giáo N. vượt quá chuẩn mực sư phạm. Biết mình sai, cô đã nhận lỗi và hứa khắc phục sai sót. Dù vậy, một phụ huynh không đồng tình. Cô N. đành xuống nước: "Vậy tôi sẽ quỳ tại đây".

Lúc này, hiệu trưởng Huỳnh Công Sơn đại diện trường xin lỗi phụ huynh, đồng thời hứa sẽ có biện pháp xử lý đối với cô giáo. Ông nói: "Thôi cô không được quỳ" rồi rời khỏi phòng. Tuy nhiên, do bị các phụ huynh làm áp lực, cô N. phải quỳ trước mặt 4 phụ huynh, có sự chứng kiến của một số giáo viên của trường. "Do áp lực của chính phụ huynh buộc cô phải quỳ cho họ vừa lòng" - một giáo viên cho biết.

Làm học sinh sợ đến trường, một giáo viên phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh

Làm học sinh sợ đến trường, một giáo viên phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh

Cô giáo bắt các học sinh vi phạm nội quy quỳ gối trong giờ học làm nhiều em sợ không dám đến trường. Phụ huynh đến trường bắt cô giáo phải quỳ gối xin lỗi.

Cục Nhà giáo lên tiếng vụ giáo viên quỳ gối xin lỗi phụ huynh

Cục Nhà giáo lên tiếng vụ giáo viên quỳ gối xin lỗi phụ huynh

Xung quanh vụ việc giáo viên quỳ gối xin lỗi phụ huynh ở Trường Tiểu học Bến Lức (Long An), trưa 5/3, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục đã có ý kiến.

Sáng nay xem xét vụ việc bắt giáo viên quỳ gối xin lỗi phụ huynh

Sáng nay xem xét vụ việc bắt giáo viên quỳ gối xin lỗi phụ huynh

Lãnh đạo Huyện ủy Bến Lức và Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Long An cho biết sẽ tìm hiểu thật kỹ và có phương án giải quyết hợp tình, hợp lý vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh.

Văn Bình