Do thời gian nghỉ học khá dài nên một số phụ huynh gặp khó khăn trong việc quản lý con em, nhất là cấp học mầm non, tiểu học.

UBND tỉnh Bạc Liêu có văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan liên quan xem xét tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị mình trong việc chăm sóc, quản lý con, nhất là các gia đình có con trong độ tuổi mầm non, tiểu học, nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành công việc, nhiệm vụ được giao.

{keywords}
Học sinh cả nước nghỉ học tránh dịch virus corona (Ảnh: Ngamilan)

Tỉnh cũng lưu ý thủ trưởng các cơ quan, đơn vị bố trí thời gian làm việc hợp lý cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn, tạo điều kiện cho phụ huynh chăm sóc, quản lý tốt con em trong thời gian nghỉ học.

Giao Sở giáo dục- Khoa học và Công nghệ, các trường đại học, cao đẳng có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn học sinh, sinh viên, học viên tự ôn tập tại nhà, hỗ trợ các em duy trì việc học tập, nhất là các lớp cuối cấp.

Tính đến hiện nay, 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã chính thức cho sinh viên, học viên tiếp tục nghỉ để phòng dịch Covid-19.

Thời gian nghỉ kéo thêm từ 1-2 tuần. Trong đó 59 địa phương cho nghỉ hết tháng 2.  

Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình nghỉ đến hết ngày 23/2. Ngoài ra, TP.HCM đề xuất nghỉ thêm tháng 3.

Lê Huyền

Một phụ huynh may 10.000 khẩu trang tặng miễn phí cho mọi người

Một phụ huynh may 10.000 khẩu trang tặng miễn phí cho mọi người

- Chị Lê Thị Thắm, có con đang học lớp 4 tại Trường Tiểu học Hải Bối (Đông Anh, Hà Nội), đã quyết định may tặng khẩu trang từ ngày 7/2 sau khi thấy cảnh nhiều phụ huynh khác khó khăn trong việc tìm mua.