Các cuộc thi tuyển vào các hãng hàng không luôn ở mức độ cạnh tranh khốc liệt. Thậm chí, cựu tiếp viên của hãng Delta Airlines Danny Elkins từng tiết lộ với tờ Business Insider rằng, được nhận vào trung tâm huấn luyện tiếp viên của hãng này còn khó hơn cả vào Harvard.

Sau khi đã lọc hồ sơ của hàng ngàn ứng viên, các hãng hàng không sử dụng một loạt kỹ thuật phỏng vấn, gồm có phỏng vấn qua video, phỏng vấn hỏi đáp, các cuộc họp riêng để đánh giá ứng viên. 

Elkins nói rằng, các hãng hàng không phải chắc chắn rằng những người mà họ thuê không chỉ đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho hành khách trên các chuyến bay, mà còn phải phù hợp với văn hóa của hãng.

Dưới đây là một số câu hỏi “khó nhằn” nhất mà một ứng viên cho vị trí tiếp viên hàng không có thể nhận được:

“Hãy tạo một thông báo trên loa nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày cưới của một cặp vợ chồng” – yêu cầu của hãng Delta Airlines

{keywords}

“Hãy miêu tả màu vàng cho một người mù” – yêu cầu của hãng Spirit Airlines

{keywords}

“Bạn chỉ còn một chiếc ghế duy nhất trên chuyến bay, nhưng bạn có 5 hành khách đang ở chế độ chờ: một người đàn ông mặc quân phục, một phụ nữ có thai, một phụ nữ có con nhỏ, một khách hàng VIP của Northwest Airlines, và một quý ông đang rất muốn lên chuyến bay để thăm người em đang ốm. Ai sẽ là người có được chiếc ghế trống, và tại sao?” – câu hỏi của hãng Northwest Airlines (hiện đã đổi tên thành Delta Airlines)

{keywords}

“Tôi là một hành khách từ chối đóng máy tính xách tay trước giờ cất cánh – bạn sẽ làm gì? Sau đó, bạn quay lại vẫn thấy tôi chưa tắt máy, bạn sẽ làm gì?” – câu hỏi của United Airlines

{keywords}

“Bạn đã từng phải phá vỡ một quy tắc chưa, và bạn làm thế vì lý do gì?” – câu hỏi của hãng JetBlue

{keywords}

“Tín hiệu cầu cứu quốc tế là gì?” – câu hỏi của US Airways

{keywords}

“Nếu bạn có thể ở bất cứ nơi đâu trên thế giới ngay lúc này, bạn sẽ ở đâu?” – câu hỏi của American Airlines

{keywords}

“Bạn sẽ làm gì nếu một hành khách nói với bạn rằng tro cốt của người thân họ đang đựng bên trong chiếc lọ mà họ đang cầm và họ không muốn đặt nó xuống dưới chỗ ngồi?” – câu hỏi của Alaska Airlines

{keywords}

“Hãy thuyết phục chúng tôi rằng bạn có thể chịu đựng được áp lực” – yêu cầu của Virgin America

{keywords}

“Hãy kể về một lần bạn trong một tình huống khẩn cấp và bạn đã làm thế nào để xử lý nó?” – câu hỏi của hãng Southwest Airlines

{keywords}

“Một đồng nghiệp đang gửi tin nhắn suốt lúc máy bay hạ cánh, bạn sẽ làm gì?” – câu hỏi của Alaska Airlines

{keywords}

“Bao nhiêu quả bóng rổ sẽ nhét vừa căn phòng này?” – câu hỏi của Delta Airlines

{keywords}

  • Nguyễn Thảo (Theo Business Insider)

Xem thêm: