Hàng chục học sinh ở trường cấp 2 Lord Grey, Bletchley, Milton Keynes, Anh đã bị đuổi về nhà ngay đầu học kỳ mới vì mặc váy quá ngắn và quần quá bó sát.

{keywords}
Chloe là một trong số những nữ sinh bị đuổi về nhà vì mặc quần quá bó sát

Bất chấp những than phiền từ phía phụ huynh, hiệu trưởng nhà trường cho rằng các nữ sinh không nên “quá khêu gợi” và bà khẳng định sẽ tiếp tục yêu cầu các em về nhà nếu không tuân thủ quy định về đồng phục.

Bà Tracey Jones cho biết có 29 nữ sinh bị yêu cầu về nhà vào sáng ngày 11/4, trong khi các phụ huynh lại đưa ra con số gần 70 em.

“Chúng tôi đang bảo vệ các nữ sinh. Các em nên kín đáo và không quá khiêu gợi với quần quá ôm và váy quá ngắn. Chúng tôi có một tòa nhà có 6 tầng bậc thang. Chúng tôi không muốn các nam sinh chằm chằm vào váy của nữ sinh khi các em leo cầu thang”.

Vị hiệu trưởng này cũng cam kết rằng sẽ có nhiều đợt kiểm tra trang phục khác trong suốt học kỳ này, và sẽ tiếp tục xử lý mạnh tay nếu cần thiết.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh tỏ ra không vui trước động thái này, đồng thời khẳng định rằng đồng phục của bọn trẻ không có gì là không thích hợp.

{keywords}
Hai chiếc quần không có gì khác nhau nhưng nữ sinh bên phải bị đuổi về nhà, còn nữ sinh bên trái thì không

Một vị phụ huynh đã chụp bức ảnh con gái 14 tuổi của chị mặc chiếc quần khiến cô bé bị đuổi về, và đứng cạnh là một bạn cùng lớp không bị đuổi về. “Con gái tôi ở bên phải, và gần như chẳng có gì khác nhau giữa 2 cái quần này. Tôi cho rằng nhà trường đang hành xử rất vô lý.”

“Chúng tôi mua quần cho con gái của hãng New Look, trong khu vực đồng phục đi học. Tôi không thể nhìn ra chúng không thích hợp ở bất cứ điểm nào” – bà mẹ này nói.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)

Xem thêm: