Để hướng dẫn cách học tiếng Anh, Nguyễn Thái Dương (sinh năm 1991) đã làm một clip vô cùng thú vị và gây sốt cộng đồng mạng khi chế nhạc Sơn Tùng M-TP để truyền tải kiến thức.

Nội dung clip truyền tải là những câu, từ ngữ tiếng Anh cơ bản nhưng hay bị dùng sai trong giao tiếp hằng ngày và hướng dẫn cách sử dụng đúng.

Điều đặc biệt là clip này được tác giả sử dụng nhạc nền là hai bản hit: “We don’t talk any more” (Charlie Puth) và “Chúng ta không thuộc về nhau” (Sơn Tùng M-TP).

Ngoài nội dung bài hát cài kiến thức, những biểu cảm của ông bụt khiến clip trở nên vô cùng thú vị, hóm hỉnh. Thậm chí, có đoạn ông bụt vui tính còn đọc rap.

Clip sau khi đăng tải đã nhận được hàng nghìn lượt like và chia sẻ liên tiếp trên các trang mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự thích thú với hình thức học tiếng Anh rất sáng tạo này. Số khác chia sẻ sự thích thú khi vừa có thể học tiếng Anh kết hợp được nghe nhạc.

Tác giả của clip này là Nguyễn Thái Dương (sinh năm 1991, hiện đang giảng dạy tiếng Anh giao tiếp tại TP.HCM). Dương chia sẻ do thấy nhiều bạn trẻ tỏ ra chán nản, không thích học tiếng Anh vì khó, nên đã nảy ý tưởng làm một điều gì đó đặc biệt để bài giảng của mình dễ tiếp thu và được đón nhận hơn.

“Thực tế, nhiều người biết vai trò quan trọng của tiếng Anh trong cuộc sống của mình nhưng thấy khó khăn để có thể học được nó. Là một giáo viên dạy tiếng Anh giao tiếp, mình mong muốn thiết kế những bài giảng dưới hình thức clip nhạc để mọi người dễ nhớ hơn”.

Trong clip, Thái Dương đã luân phiên hóa thân thành cậu học sinh mệt mỏi vì phải học tiếng An và ông bụt gỡ rối. Trước những thắc mắc của cậu học sinh khi không hiểu hoặc dùng tiếng Anh sai, ông bụt lại hiện ra để hướng dẫn.

Thái Dương cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện các clip, bài giảng sáng tạo hơn để hỗ trợ người học tiếng Anh.

Thanh Hùng