Đây là 2 nữ sinh đã chế tạo ra máy ATM đa năng, hỗ trợ thiết thực công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Máy ATM đa năng của Võ Lê Xuân Thùy và Hồ Nguyễn Minh Thư

Máy “ATM đa năng” là sản phẩm có 4 chức năng gồm: rửa tay sát khuẩn, phát mỳ tôm, gạo và khẩu trang.

Hai nữ sinh cho biết, máy ATM khá nhỏ gọn với chiều cao 2m, dài 1,5m, dùng khung nhôm và thép. Máy có băng tải cấp tự động khẩu trang, mỳ tôm, gạo; thiết bị phun nước sát khuẩn tay, bộ phận khay chứa nhu yếu phẩm; bộ cảm biến; mạch điện điều khiển máy.

Người dùng chỉ cần đứng gần, bộ phận cảm biến sẽ nhận diện. Trong vòng một giây, nước sát khuẩn, mỳ tôm, gạo, khẩu trang sẽ tự động được đẩy ra ngoài.

“Sau 2,5 tháng mày mò nghiên cứu và nhờ sự giúp đỡ của giáo viên, máy ATM đa năng của chúng em đã hoàn thành. Máy có chi phí chế tạo khoảng 6-7 triệu. Đến nay, sau 3 tháng đưa vào sử dụng, máy vẫn hoạt động tốt, không gặp trục trặc”, Thùy và Thư tâm sự.

Thư nói thêm, máy ATM '4 trong 1', chạy bằng pin năng lượng mặt trời, máy được trang bị đèn led, hệ thống camera giám sát.

“Chúng em đã trang bị thêm đèn led để máy có thể hoạt động trong buổi tối. Ngoài ra, chúng em lắp thêm pin năng lượng mặt trời cho máy ATM, để tránh trường hợp mất điện, máy vẫn có thể hoạt động”, Thư chia sẻ.

Hiện cả 2 nữ sinh đã nâng cấp phần phát gạo của ATM thành máy bán gạo. Khi người mua có nhu cầu, thì chỉ cần nhét tiền vào (mặc định 10 ngàn đồng) thì máy chảy ra khoảng 2kg gạo. Thời gian tới, hai nữ sinh sẽ tiếp tục nghiên cứu để máy ATM hiện đại và hữu ích hơn.

Lê Bằng

Học sinh cấp 2 chế máy đo thân nhiệt '3 trong 1' giá 8 triệu đồng

Học sinh cấp 2 chế máy đo thân nhiệt '3 trong 1' giá 8 triệu đồng

Hai nam sinh ở Bình Dương đã sáng chế ra máy đo thân nhiệt tự động, kết hợp sát khuẩn tay và điểm danh học sinh bằng vân tay để dùng cho chính ngôi trường THCS mình đang theo học.

Nữ sinh chế tạo ATM '4 trong 1’ dùng năng lượng mặt trời

Nữ sinh chế tạo ATM '4 trong 1’ dùng năng lượng mặt trời

Từ máy ATM phát gạo, hai nữ sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn đã nâng cấp thành “ATM phòng dịch Covid-19”, với 4 chức năng: rửa tay sát khuẩn, phát mỳ tôm, phát gạo, phát khẩu trang.