Có thể bạn mới chỉ được thấy pole dance (múa cột thể thao) qua những "cảnh hot" trong phim ảnh. Sao không thử tìm hiểu tận mắt môn múa "nhạy cảm" này nhỉ?

Pole dance (múa cột thể thao) là một môn tập rèn luyện sức khỏe ra đời từ khoảng những năm 1920 tại Mỹ và cho đến nay đã được phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. Múa cột giúp cho người tập luyện gia tăng sự dẻo dai, sức khỏe, cải thiện vóc dáng. Những người mới bắt đầu tập không cần thiết phải có một cơ thể cân đối ngay mà quá trình tập luyện sẽ giúp người tập đạt được điều đó.
Trang phục tập múa cột thường là quần short co giãn, áo ba lỗ. Quần áo dài sẽ khiến bạn khó khăn trong việc di chuyển và tiếp xúc với cột đấy. Người tham gia luyện tập có thể tăng cường sức mạnh phần trên cơ thể bởi những động tác xoay tròn và di chuyển. Đồng thời cải thiện phần cơ mông, đùi qua các động tác tập ngoắc chân trên cột.

Múa cột du nhập lần đầu vào Việt Nam từ năm 2010 khi bắt đầu xuất hiện các lớp tập cho các nhóm nhỏ tại Hà Nội và Sài Gòn. Ban đầu, phản ứng của phần đông teen mình là coi đây là một bộ môn múa "nhạy cảm", chỉ thường thấy ở bar sàn. Tuy nhiên sau một thời gian dạy thử nghiệm, pole dance đã bắt đầu nhận được nhiều ủng hộ và thu hút được khá nhiều teen nữ tham gia tập luyện đấy.
“Có người hỏi mình học múa cột có thấy ngại không vì nhỡ người ta nói này nói kia. Mình thì thấy môn này hoàn toàn chẳng có vấn đề gì. Tập thấy thoải mái, bụng và đùi săn chắc hơn. Thà đi tập thể thao thế này còn hơn là đi lượn ngoài đường hít bụi, chỉ tổ mọc đầy mụn và tốn xăng”,Phương Anh – ĐH Ngoại Thương chia sẻ.
“Mình lần đầu tiên tập môn này thấy nó rất thú vị, tuy hơi khó nhưng nếu cố gắng thì sau một vài buổi quen dần thì cũng tập được. Hôm đầu tiên tập xong về người cũng thấy mỏi mỏi (tại mình lười vận động) nhưng sau đó thì thấy hết dần. Bây giờ thấy người khỏe hơn”, Phương Ly - Học viện ngoại giao.

Theo Kenh14