Sáng 26/5, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ 6.

Đại hội tuyên dương các cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 - 2020, tạo hiệu ứng lan tỏa và ảnh hưởng tích cực tới thanh thiếu nhi cả nước.

{keywords}

Các thanh niên, sinh viên tham gia buổi họp báo thông tin về Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ 6. Ảnh: Lâm Đăng Hải.

Tham dự Đại hội có 401 đại biểu được giới thiệu và xét chọn kỹ lưỡng qua nhiều bước, là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện; đại diện tiêu biểu trong tập thể thanh niên ở các địa phương, đơn vị, thực sự là những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội.

Theo anh Trần Trọng Đại, Phó ban tổ chức T.Ư Đoàn, tiêu chuẩn đại biểu kỳ đại hội này cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn các kỳ trước, trong đó đại biểu xét duyệt là 351 và chỉ định là 50.

"Đa số đại biểu có tuổi đời rất trẻ, từ 16 - dưới 30 tuổi, có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực như: cầu thủ Quang Hải, hoa hậu H’Hen Niê, các nhà khoa học trẻ, các bác sĩ trẻ có thành tích tốt trong chống dịch Covid-19, các học sinh, sinh viên đoạt huy chương vàng quốc tế…”, anh Đại nói.

{keywords}
Cầu thủ Nguyễn Quang Hải là đại biểu Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ 6. Ảnh tư liệu: Thanh Hùng

Ban tổ chức cho biết Đại hội sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ 30 – 31/5/2020 tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư cho biết, năm nay số lượng đại biểu tăng so với kỳ Đại hội trước (kỳ Đại hội lần thứ 5 là 336 đại biểu); độ tuổi trung bình trẻ hơn 2 tuổi khoảng 26 tuổi, (nhiệm kỳ trước 28,7 tuổi). Chất lượng đại biểu đồng đều, trong đó có 8 người là tiến sĩ, 49 thạc sĩ, 200 đại học. Như vậy, số người có trình độ từ đại học trở lên chiếm 65% tổng số đại biểu.

Theo anh Lương, đây là kỳ đầu tiên phân rõ từng khối đối tượng tiêu chí học sinh sinh viên, cán bộ công chức, lực lượng vũ trang... với 9 khối đối tượng cụ thể hóa các tiêu chí gắn với lĩnh vực công tác, đặc thù riêng để lựa chọn đại biểu sát nhất với tình hình cụ thể. Các đại biểu phải là những người tiêu biểu nhất.

Trong 2 ngày diễn ra Đại hội, các đại biểu sẽ tham gia thảo luận tại 6 diễn đàn về những chủ đề như: khởi nghiệp sáng tạo; học tập suốt đời; thanh niên tình nguyện...

Thanh Hùng

Những lễ chào cờ trong lớp học sau Covid-19

Những lễ chào cờ trong lớp học sau Covid-19

- Đi học trở lại sau đợt nghỉ dài vì Covid-19 nhưng để đảm bảo giãn cách, nhiều trường cho học sinh tổ chức chào cờ ngay tại lớp thay vì ngoài sân trường như thường lệ trước đây.